Ngọc bích màu xanh là loại phổ biến nhất nhưng trên thực tế nó còn nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi một màu sắc ngọc bích lại mang vẻ đẹp cùng ý nghĩa riêng. Ở bài viết ngày hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu xem ngọc bích có bao nhiêu màu và màu nào có giá trị cao nhất nhé!

Ngọc bích có bao nhiêu màu?

Chúng ta đã quá quen thuộc với ngọc bích màu xanh, song loại đá quý này còn có nhiều màu đẹp mắt không kém. Cụ thể như sau:

Ngọc bích đỏ có màu đỏ đậm tự nhiên và được biết đến là loại đá quý ưa chuộng của các bậc vua chúa, quý tộc. Ngọc bích mang màu đỏ không chỉ được sử dụng để làm vật tế thần mà còn trang trí lăng mộ của các quý tộc, quan lại, vua chúa.
Ngọc bích trắng là biểu trưng cho sự thuần khiết, tự chủ. Loại đá quý này tượng tưng cho sự cân bằng, tuổi trẻ và năng động. Đeo ngọc bích trắng bên người sẽ giúp mọi người tập trung tinh thần để hoàn thành công việc và định hướng.

Mat da trang suc ngoc bich nephrite jade VNB MDTS015 12

– Ngọc bích xanh đậm hay còn được gọi là ngọc bích hoàng hậu. Màu xanh đậm được xem là tiêu chuẩn của các loại đá ngọc bích chất lượng.
– Ngọc bích xanh nhạt là loại phổ biến nhất trong chế tác trang sức và vật phẩm phong thủy hiện nay. Loại ngọc bích này mang vẻ đẹp thanh lịch nhẹ nhàng nhưng không kém phần uy nghiêm.
– Ngọc bích đen là tượng trưng cho sự huyền bí và quyền lực. Loại này có tác dụng bảo vệ người deo chống lại sự tiêu cực về tinh thần.

Ngọc bích màu nào có giá trị cao nhất?

Trong danh sách liệt kê những màu sắc ngọc bích kể trên thì ngọc bích xanh đậm là loại đắt tiền và có giá trị cao nhất. Bời màu ngọc bích này có độ bão hòa màu, sự khan hiếm và những đặc tính nội tại khiến chúng mang trong mình giá trị cao. Bên cạnh đó, giá trị của ngọc bích của căn cứ vào độ trong, màu sắc, tạp chất có trong đó,… cùng nhiều yếu tố liên quan khác. Ngoài màu sắc thì giá trị ngọc bích còn phụ thuộc vào niên đại lịch sử, kỹ thuật chế tác và tạo hình. Với những miếng ngọc bích vật phẩm hay trang sức thì càng nhiều tuổi thì càng có giá trị.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đã giúp bạn hiểu thêm về ngọc bích. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những sản phẩm trang sức, vật phẩm phong thủy được chế tác từ ngọc bích cao cấp, có chất lượng tốt nhất hãy tới ngay Vua ngọc bích nhé!

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x