Khi được sinh ra, con Người thường có một vị Phật, Bồ Tát hộ thân. Biết được điều đó mà chuyên tâm tích phúc tích thiện, không làm những điều trái với lương tâm, kiền thành hướng tới Bản tôn cầu nguyện thì mọi điều hung họa cũng qua đi. Lúc đó, đeo Đá Hộ Mệnh với hình tượng các vị Phật Bản Mệnh sẽ phát huy tác dụng, khế hợp Nhất thể với Trường khí của con Người, thúc đẩy sự nghiệp phá triển, gia đình hạnh phúc, xã hội an khang.

NHƯNG ĐÃ CÓ KHI NÀO BẠN THẮC MẮC:

  • Làm sao biết vị Phật nào Hộ Mệnh cho mình? Hay thấy người ta nói vậy thì mình biết vậy.
  • Căn cứ vào đâu, nguyên lý như thế nào để biết việc vị Phật Bản Mệnh đó Hộ Mệnh cho mình? hay cứ Phật là được, cứ Phật là tốt cả.
  • Nếu là của Phật giáo, thì kinh điển, giáo lý nào của Phật giáo nói đến việc này. Tại sao bấy lâu nay chúng ta vẫn đi Chùa mà chẳng thấy vị Sư nào nói đến, có thật là có Phật Bản Tôn Hộ Mệnh hay không mà sao chả thấy Chùa hay Sư nào ở Việt Nam nói – tất cả đều có nguyên do.

Tôi xin trích dẫn lời giảng của Lão Hòa Thượng Thích Thanh Từ để lấy làm lời dẫn nhập cho Series này:

Đạo Phật chủ trương giác ngộ mang ánh sáng trí tuệ soi rọi cho thế gian. Mọi lẽ thật đều hiện bày dưới ánh sáng giác ngộnhận thấy lẽ thật rồi mới khởi lòng tin đó là “chánh tín”. Ngược lại, bày những điều mê hoặc làm mù quáng người đời, lừa bịp thế gian, ấy là “mê tín”. Hoặc không hiểu rõkhông có lý lẽ, mà tin càn tin bướng là “mê tín”.

Tin bướng là họa hại đưa con người đến đường mù tối. Thấy rõ biết đúng mới tin là sức mạnh vô biên khiến người thành công trên mọi lãnh vực. Thế nên trong kinh Hoa Nghiêm có câu: “Tin là nguồn của đạo, là mẹ của mọi công đức. Tin hay nuôi lớn các gốc lành.” Vì thế người học đạo cần có lòng tin, song lòng tin đã qua sàng lý trí gạn lọc kỹ càng. Tuyệt đối không được tin càn, tin bướng làm băng hoại tinh thần giác ngộ của đạo Phật….

Mê tín và chánh tín là hai con đường tối sáng khác nhau. Nếu đi bên tối là không thấy bên sáng, nếu đi bên sáng thì không kẹt trong tối. Đạo Phật chủ trương chánh tín, không bao giờ chấp nhậnmê tín. Do vì người truyền đạo không thông lý đạo, nên ghép những tập tục thế gian vào trong đạo, khiến người ta hiểu lầm đạo Phật mê tínBản chất của đạo Phật là trí tuệ, là giác ngộ, làm sao dung nạp được mê tín. Nếu người ta thấy trong chùa chiền hiện nay còn những hiện tượng mê tín, vội phê bình đạo Phật mê tín. Đây là những oan tình của đạo Phật. Tất cả những kinh Phật không có nói những việc mê tín ấy, chẳng qua một số người vì tùy tục, vì thiếu hiểu Phật pháp vẽ bày ấy thôi. Người học Phật chân chánh phải gan dạ loại bỏ những tập tục sai lầm ấy,can đảm dứt khoát đập tan mọi tệ đoan làm suy giảm giá trị Phật pháp. Có khi dẹp bỏ những điều đó, có thể thiệt thòi chút ít quyền lợi của mình. Song chúng ta cương quyết vì chánh pháp, chớ không vì lợi dưỡng, vì đưa người ra khỏi đường mê, không vì sợ mất mát bản đạo.  Được thế,chúng ta mới xứng đáng là người lãnh đạo tín đồ, mới không hổ thẹn là hàng Tăng Bảo.

Lời giảng của Lão HT. Thích Thanh Từ trong Bước Đầu Học Phật.
Các bạn có thể xem bài Luận của Lão HT tại đây: https://thuvienhoasen.org/p22a10522/11-me-tin-chanh-tin


Nhận thấy lẽ thật rồi mới khởi lòng tin đó là “chánh tín”. Ngược lại, bày những điều mê hoặc làm mù quáng người đời, lừa bịp thế gian, ấy là “mê tín”. Hoặc không hiểu rõkhông có lý lẽ, mà tin càn tin bướng là “mê tín”.

Dưới tinh thần đó, chúng tôi – những người xây dựng Vua Ngọc Bích sẽ dẫn các bạn đi một con đường khác (rất khác) mà trước nay các bạn đã từng thấy, bởi: “nhận thấy lẽ thật rồi mới khởi lòng tin đó là “chánh tín” – “Chúng tôi không kiếm tiền dựa trên sự thiếu hiểu biết của Khách hàng, chúng tôi muốn khách hàng phải hiểu-biết rồi hãy tìm đến chúng tôi”.

Hay nói cách khác, chúng tôi muốn các bạn và chúng tôi đều có “chánh tín” – nhìn thấy lẽ thật rồi mới tin và tránh xa “mê tín” – không hiểu rõ, mê hoặc và tin một cách mù quáng.

“Nhiều cá thể chánh tín sẽ có nhiều gia đình chánh tín, nhiều gia đình cho chánh tín sẽ có một xã hội đầy chánh tín”.


MỤC LỤC

(Những nội dung chính về Phật Bản Mệnh mà các bạn sẽ được biết trong Series này)

  1. [Bài 1] – Phật Bản Tôn Hộ Mệnh – Nhân duyên của 12 Địa chi với Phật giáo
    • Nguồn gốc Phật Bản Tôn Hộ Mệnh
      Bí mật về sự hình thành Phật Bản Tôn Hộ Mệnh và tại sao lại gọi là Phật Bản Mệnh 12 Con Giáp sẽ được bật mí ở đây. Đọc xong phần này và đọc tiếp các phần sau các bạn sẽ hiểu là từ đâu ra và có những Phật Bản Mệnh như thế nào?
    • Tại sao lại gọi là Bản Tôn Hộ Mệnh?
    • Sức mạnh uy đức của Phật Bản Tôn Hộ Mệnh
    • Một số sai lầm khi chọn lựa Phật Bản Mệnh hiện nay
  2. [Bài 2 – Giải thích sơ bộ và tra nhanh] – Phật Bản Mệnh nào là vị Bản Tôn Hộ Mệnh cho mình? Cách chọn lựa và xác định vị Phật Bản Mệnh cho bản thân.
    • Đọc bài này các bạn sẽ biết mỗi 1 tuổi không phải chỉ có 1 Vị Phật Bản Tôn Hộ Mệnh và Nguồn gốc của Vị Phật Bản Tôn Hộ Mệnh mà lâu nay các bạn vẫn biết có từ đâu, tại sao bấy lâu nay chúng ta vẫn đi Chùa mà chẳng thấy vị Sư nào nói đến, tất cả đều có nguyên do.
  3. [Bài 3 – Chi tiết] – Phật Bản Mệnh 12 con Giáp theo Đông Mật (Chân Ngôn Tông Nhật Bản)
  4. [Bài 4 – Chi tiết] – Phật Bản Mệnh 12 con Giáp theo Tây Mật (Mật Thừa Tây Tạng)
  5. [Bài 5/5] – Tổng kết về Series Phật Bản Mệnh
  6. [Sản phẩm] – Phật Bản Mệnh Ngọc Bích Nephrite Jade

[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé lộ

MỤC LỤC[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé [...]

[Bài 1] – Phật Bản Tôn Hộ Mệnh – Nhân duyên của 12 Địa chi với Phật giáo

MỤC LỤC[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé [...]

[Bài 2] – Phật Bản Mệnh nào là vị Bản Tôn Hộ Mệnh cho mình? Cách chọn lựa và xác định vị Phật Bản Mệnh cho bản thân

MỤC LỤC[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé [...]

[Bài 3] – Phật Bản Mệnh 12 con Giáp theo Chân Ngôn Tông Nhật Bản

MỤC LỤC[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé [...]

[Bài 4] – Phật Bản Tôn Hộ Mệnh theo Mật Thừa Tây Tạng

MỤC LỤC[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé [...]

[Bài 5/5] – Tổng kết về Series Phật Bản Mệnh

MỤC LỤC[Series] – Phật Bản Mệnh – Những bí mật LẦN ĐẦU TIÊN được hé [...]


Bài viết được biên tập và chia sẻ bởi Khánh Hồ – Fengshui Consultant !

Cố vấn chuyên môn Hồn Đá Việt – Vua Ngọc Bích.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x