Bài viết này được xây dựng dựa trên Nội dung mở (hỏi – đáp) mà các bạn trao đổi, tôi sẽ update dần dần khi đủ dữ liệu cơ bản. Vì vậy, để nội dung được cập nhật nhanh và nhiều nhất, các bạn hãy để lại câu hỏi ở phía dưới !

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

Ngọc là khoáng vật có độ cứng tương đối cao (từ 6-7 theo thang Mosh) nhưng không phải là vật có độ cứng tuyệt đối như Kim Cương (10) nên khi có va chạm hoặc tác động mạnh như rơi thì vẫn vỡ như bình thường.

Trong quá trình tiếp xúc, tôi nhận thấy nhiều người có quan điểm NGỌC THẬT thì KHÔNG VỠ, điều đó hoàn toàn SAI LẦM các bạn nhé !

Để phân biệt Thật – Giả, các bạn cần kiến thức tích lũy và kinh nghiệm tiếp xúc.

Về kiến thức, có thể đọc hết ở 2 Series dưới đây:

Về kinh nghiệm, không có cách nào khác là các bạn phải tự trải nghiệm hoặc hỏi hỏi với những người có kinh nghiệm.

Những nơi cho bạn kiến thức dạng mỳ ăn liền, muốn bạn hiểu ngay là những nơi dễ đưa các bạn vào mê cung nhất.

Lần đầu tiếp xúc hay đi mua Ngọc, rất nhiều người hỏi này. Tóm lược 1 cách nhanh nhất gồm 3 tiêu chí để đánh giá Ngọc đẹp đó là: Màu sắc – Độ mịn – Độ trong. Chi tiết hơn, các bạn có thể đọc bài viết này:

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

3 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Tác giả có thể viết bài phân tích sâu về sự lên nước của Ngọc bích được không ạ? Em tìm hiểu qua mạng thì thấy vấn đề này mơ hồ quá. Cảm ơn anh!

e đang rất hứng thú và muốn tìm hiểu về ngọc vì có tình cờ xem đc 1 bài nói rằng tuổi ngọ (sn1990) đeo ngọc bích rất tốt (nhưng fai là ngọc chuẩn).e cũng có tìm hiểu trên mạng và thật sự có quá nhiều loại đá có thể nhầm lẫn là ngọc mà ngay cả chính ng bán cũng k phân biệt dc! đa số mn nói ngọc hợp mệnh mộc và hỏa vì đa phần là màu xanh,nhưng mệnh của e lại là mệnh thổ như v e có đeo đc ngọc k ạ?rất mong ad có… Read more »

3
0
Would love your thoughts, please comment.x