Jadeite hay còn gọi là ngọc Phỉ Thúy là loại ngọc bích đổi màu có cứng, độ bóng cao. Ngọc Jade hợp với tất cả các mệnh và có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trừ tà, cân bằng năng lượng cho cơ thể. Đây là một trong những loại đá quý được biết đến từ xa xưa dành riêng cho các bậc vương giả quyền quý. Vậy hãy cùng tìm hiểu về loại ngọc này qua bài viết sau:

Ngọc Cẩm Thạch Jadeite - 2
Ngọc Cẩm Thạch Jadeite – 2

Nguồn gốc xuất xứ của Jadeite

Các loại ngọc bích đổi màu như Jadeite Miến Điện, ngọc bích Hoàng Cung, ngọc bích Myanmar, hay ngọc bích Trung Quốc thường có nguồn gốc từ Myanmar. Tuy nhiên chúng vẫn được tìm thấy với một lượng nhỏ tại Guatemala, Mê-hi-cô và Nga. Ngọc Jadeite đẹp nhất thế giới có nguồn gốc là từ Myanmar và được bán vào Trung Quốc từ cuối thế kỷ 16.

Màu sắc của ngọc Jadeite

Loại ngọc bích  Jadeite phổ biến là ngọc bích xanh hoặc xanh lục cùng tone màu biến đổi từ đậm đến trung bình. Jadeite màu trắng là dạng tinh khiếp nhất và cũng như các loại đá quý khác, màu sắc là kết quả của các tạp chất có trong Jadeite Ngọc bích Jadeite màu xám là loại phổ biến nhất và có giá trị thấp nhất. Ngoài ra ngọc Jadeite còn có màu vàng trắng, đỏ, tím, đen,… thậm chí là màu đa sắc.

Giá trị của ngọc bích Jadeite

Giá trị của đá ngọc bích được xác định tùy theo cường độ của màu sắc, tính rực rỡ và vân sọc cùng với độ sáng của nó. Ngọc càng trong sấng đều màu và càng lên màu xanh lục thì càng có giá trị cao. Ngọc Cẩm Thạch Jadeite được xếp cùng tiêu chuẩn với các loại đá quý và một viên Jadeite màu xanh ngọc lục bảo có giá trị sánh ngang với một viên ngọc lục bảo. Nó được biết đến như là ” Jadeite Imperial” hay còn gọi là Ngọc Phỉ Thúy và chỉ có ở Myanmar.

Ngọc Jadeite (Cẩm Thạch) và Ngọc Nephrite (Ngọc Bích)
Ngọc Jadeite (Cẩm Thạch) và Ngọc Nephrite (Ngọc Bích)

Chế Tác Ngọc Jadeite

Ngọc bích Jadeite có thể sử dụng linh hoạt từ cắt, khắc hay chế tác thành những hình dạng cực kỳ phức tạp. Thường ngọc Jadeite được điêu khắc thành những nhân vật trong truyền thống Văn Hóa Á Đông như Đức Phật, Rồng, Phượng, Quả Đào… Ngọc Jadeite cũng được chế tác thành những loại mặt hàng gia dụng như cố, đĩa… và các đồ trang trí nội thất. Ngoài ra, ngọc Jadeite còn được sử dụng nhiều trong việc chế tác đồ trang sức như chuỗi hạt, vòng tay, làm nhẫn hoặc dây chuyền.

Ý nghĩa của Ngọc Jadeite

Ngọc Jadeite được xem như một biểu tượng cho sự thịnh vượng, sắc đẹp, tình hữu hảo. Nó được cho rằng có khả năng khuyến khích sự sáng tạo, sức mạng tinh thần, giữ thằng bằng và làm hài hòa. Chính vì vậy, Jadeite là loại ngọc bích đổi màu mang cho chúng ta niềm vui, tính hoạt bát,hạnh phúc và rất được ưa chuộng.

Hotline Vua Ngọc Bích: 0948.276.246

Quý khách tham khảo thêm trang sức ngọc bích được ưa chuộng tại đây

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x