Khi nhắc đến ngọc bích, người ta sẽ nhớ ngay tới loại có màu xanh lục hút mắt. Đây cũng là màu sắc mang giá trị cao nhất của dòng đá quý ngọc bích. Dưới bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá lý do vì sao ngọc bích màu xanh lại có giá trị cao nhất nhé!

Nguồn gốc của ngọc bích

Từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, thuật ngữ “ngọc” đã xuất hiện. Vào thời nhà Thanh, lông được làm bằng ngọc xanh được các phi tần đặc biệt yêu thích. Đến giữa triều đại nhà Thanh thì một lượng lớn ngọc của Miến Điện được nhập vào hoàng cung làm đồ cống phẩm. Kể từ đó, ngọc bích màu xanh được hoàng tộc ưa chuộng và giá ngọc cũng ngày càng tăng cao.

Màu xanh của ngọc bích là do đâu?

bong tai

Màu xanh lục của ngọc bích là do các yếu tố sắt và crom tạo nên. Vì khi các ion sắt sẽ có màu xanh nhạt, trong khi đó ion crom lại mang màu xanh sáng. Chính vì tỷ lệ crom và sắt khác nhau đã tạo ngọc bích với màu sắc phong phú.
Để ngọc bích có màu xanh lá không hề đơn giản và phải trải qua tạo hóa tự nhiên. Ngày nay, ngọc bích xanh tự nhiên cực kỳ khan hiếm cho nên loại đá này có giá trị cao nhất trong dòng ngọc bích.

Yếu tố văn hóa trong ngọc bích xanh

Từ xưa, ngọc bích rất được quý trọng và vật chứng minh cho sự giàu sang. Cho đến ngày nay, câu nói đó vẫn được lưu truyền và người ta tặng ngọc với hàm ý tốt đẹp. Riêng ngọc bích màu xanh lại ẩn chứa yếu tố hóa cực hay. Với màu xanh lá cây tượng trưng cho hi vọng và sự sống. Nó cũng là biểu trưng cho khí phách tuổi trẻ, chí khí thanh cao.

Cách bảo quản ngọc bích đơn giản

Ngọc bích màu xanh mang giá trị cao cho nên trong quá trình bảo quản, bạn cần lưu ý những điểm sau:

– Dùng một miếng vải mềm và nước xà phòng ấm để làm sạch ngọc bích
– Cần làm sạch các vết bẩn trên ngọc bích vì loại đá này mang đặc tính xốp, dễ hấp thụ màu.
– Không sử dụng chất tẩy rửa cao hay làm sạch ngọc bích bằng hơi nước vì sẽ tác động ông tốt đến loại đá quý này
– Khi không sử dụng ngọc bích nên đặt trong vải mềm hoặc hộp đựng trang sức có lót vải để tránh loại đá này tiếp xúc với kim loại.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu vì sao ngọc bích màu xanh lại mang giá trị cao nhất. Để được giải đáp chi tiết hơn về ngọc bích, bạn vui lòng liên hệ ngay với Vua ngọc bích nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x