4.4/5 - (17 bình chọn)

Trong giới đá quý, ngọc bích và ngọc cẩm thạch không còn là cái tên xa lạ. Tuy nhiên, do hình thức bên ngoài có nét tương đồng nhau cho nên nhiều người nhẫm tưởng hai loại đá quý này là một. Dưới bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về ngọc bích và ngọc cẩm thạch nhé.

Ngọc bích và ngọc cẩm thạch, cái nào giá trị cao hơn?

Cả ngọc bích lẫn ngọc cẩm thạch đều là loại đá quý phong thủy được nhiều người yêu thích bởi sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ và công dụng tương đồng nhau. Tuy nhiên, giữa ngọc bích và ngọc cẩm thạch vẫn mang nét đặc trưng riêng.

Ngọc cẩm thạch có cấu trúc xốp, dễ nứt vỡ và không hấp thụ nhiệt. Điều này cũng khiến cho không gian sử dụng ngọc cẩm thạch trở nên lạnh lẽo khi không có ánh nắng mặt trời hoặc trong điều kiện thời tiết rét buốt. Hơn nữa, màu sắc ngọc cẩm thạch thiếu sự đa dạng so với ngọc bích. Nếu tính về giá trị thì trong thế giới đá quý, ngọc nằm ở top cao bởi chất lượng vượt trội và độ hiếm so với ngọc cẩm thạch.

ngoc bich va cam thach

Làm sao phân biệt ngọc bích với ngọc cẩm thạch?

Mặc dù ngọc bích và ngọc cẩm thạch có vẻ ngoài hao hao nhau nhưng vẫn có những điểm khác biệt về độ cứng lẫn màu sắc. Để phân biệt hai loại đá quý này, các bạn sẽ dựa theo yếu tố sau:

– Xét về màu sắc, ngọc bích có vẻ ngoài mờ đục và không nhất. Màu sắc ngọc bích khá đa dạng từ xanh đậm, xanh nhạt cho tới xám, đen, nâu, trắng, vàng. Ngọc bích cũng thường có những vết lốm đốm tự nhiên và đặc trưng. Còn ngọc cẩm thạch sở hữu gam màu rực rỡ như xanh táo, xanh đậm, xanh lục nhạt, xanh emerald hoặc có màu trắng kèm theo những đốm xanh nổi bật.
– Nếu như ngọc bích có độ cứng nằm ở mức từ 6 – 6.5 Mohs thì ngọc cẩm thạch là 7 – 7.5 Mohs. Điều này cho thấy, ngọc cẩm thạch có độ cứng và bền hơn.
– Xét về ý nghĩa phong thủy, ngọc bích lại được đánh giá cao hơn hẳn bởi mang lại phúc khí, xua đuổi vận xui và là lá bùa bảo hộ cho người sở hữu. Bên cạnh đó, do có nhiều màu sắc khác nhau cho nên ngọc bích giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được loại có màu hợp với mệnh nhằm đem tới hiệu quả phong thủy tốt nhất.

Hi vọng thông tin trên đây của Vua ngọc bích đã giúp các bạn phân biệt được giữa ngọc bích và ngọc cẩm thạch. Hiện các sản phẩm phong thủy, trang sức chế tác từ ngọc bích tự nhiên đang được phân phối với giá tốt tại Vua ngọc bích.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x