4.3/5 - (45 bình chọn)

Mặt dây chuyền ngọc bích từ xa xưa luôn được xem là món trang sức hấp dẫn và mang lại công dụng sức khoẻ, may mắn, cải vận. Vì thế, nhiều người sử dụng mặt dây chuyền làm bằng ngọc bích như một lá bùa hộ thân. Sau đây, Vua ngọc bích sẽ thông tin chi tiết về những điều cần biết trước khi sử dụng mặt dây chuyền ngọc bích nhé.

Mặt dây chuyền ngọc bích có điểm gì nổi bật?

Mặt dây chuyền ngọc bích được xử lý ít hơn so với các loại quý khác do sở hữu cấu trúc tinh thể dày đặc. Để mặt dây chuyền có màu xanh sẫm, sáng bóng thì quá trình chế tác đòi hỏi công đoạn tỉ mỉ.

Giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích được đánh giá bởi 2 yếu tố gồm chất liệu và tính nghệ thuật. Về yếu tố chất liệu, mặt dây chuyền ngọc bích chất lượng sẽ có màu sắc xanh đặc trưng, độ trong của ngọc và độ láng mịn. Còn xét về tính nghệ thuật, giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích sẽ căn cứ vào các vết xước và rạn trong quá trình khắc rũa để làm ngọc nổi bật hơn.

mat day ngoc bich Nephrite Jade VNB MD161 2

Cách xác định chất lượng của mặt dây chuyền ngọc bích

Màu sắc phổ biến nhất của ngọc bích chính là xanh sẫm. Tuy nhiên, ngọc bích màu xanh sẫm không phải là màu sắc duy nhất vì trong tự nhiên còn sở hữu nhiều màu khác như xám, trắng, nâu, vàng, đen,…Song mặt dây chuyền được chế tác từ ngọc bích chất lượng sẽ sở hữ màu xanh lá cây tới xanh đậm kèm theo một vài đốm huyền thoại. Bên cạnh đó, món trang sức ngọc bích càng sáng bóng và thuần màu, ít tạp chất thì càng có giá trị cao.

Công dụng của mặt dây chuyền ngọc bích đối với sức khỏe

Mặt dây chuyền ngọc bích sở hữu nguồn năng lượng tích cực giúp người đeo có sức khỏe dồi dào, trí nhớ và vận khí được tăng cường. Đặc biệt với người mắc chứng đau dạ dày và bệnh phụ khoa, mặt dây chuyền ngọc bích sẽ hỗ trợ chữa bệnh khá hiệu quả. Bởi ngọc bích có khả năng thanh lọc cơ thể từ bên trong cho nên món trang sức này sẽ hỗ trợ khử trừ chất độc, tăng cường thị lực và lưu thông khí huyết. Ngoài ra, mặt dây chuyền ngọc bích còn có công dụng kéo dài tuổi thọ cho người đeo. Đồng thời, việc đeo món trang sức này thường xuyên còn giúp mang lại khả năng giao tiếp tốt và cải thiện các mối quan hệ xung quanh.

Hi vọng qua những thông tin mà chúng vừa chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về món trang sức đặc biệt này. Liên hệ hotline của Vua ngọc bích để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhé.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x