Từ xa xưa, ông cha ta đã quan niệm rằng việc đeo ngọc trên người sẽ giúp tăng vận khí, đem lại may mắn và sức khỏe. Trong số những loại ngọc được ưa chuộng thì phải nhắc tới ngọc bích. Nhu cầu sử dụng ngọc bích từ trước đó tới tận bây giờ vẫn vô cùng hot. Chính vì thế mà trên thị trường có không ít ngọc bích giả trà trộn khiến người mua không biết đâu là mới dòng sản phẩm chất lượng. Ở bài viết tuần này, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách phân biệt ngọc bích thật giả.

Ý nghĩa của đá ngọc bích

Trước khi tìm hiểu cách phân biệt ngọc bích thật giả, chúng ta sẽ khám phá những ý nghĩa của loại đá quý này nhé. Từ xa xưa, những vật phẩm được làm từ ngọc bích như vòng tay, vòng cổ, mặt dây chuyền hay nhẫn đều sẽ đem tới kết quả tốt đẹp cho người sở hữu cả về công việc lẫn cuộc sống.

ngoc bich

Vì ngọc bích mang trong mình nguồn năng lượng lớn, có khả năng đem tới may mắn. Nữ giới khi đeo ngọc bích sẽ được cân bằng âm dương giúp tinh thần tỉnh táo và vận khí tốt. Còn với nam giới, đeo ngọc bích bên mình sẽ tăng cường trí lực, sinh lực và may mắn, thịnh vượng.

Cách phân biệt ngọc bích thật giả

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện tràn lan ngọc bích giả với giá thành rẻ. Để phân biệt đâu là ngọc bích thật, đâu là ngọc bích giả bạn cần nắm rõ 3 loại sản phẩm đang được bán trên thị trường:

– Ngọc bích tự nhiên là loại không qua xử lý, màu sắc ngọc hoàn toàn tự nhiên vì nhờ không bị xử lý qua nhiệt độ cao.
– Ngọc bích đã qua tẩy trắng là loại được loại bỏ tạp chất trong đá, khi quan sát sẽ thấy được phủ nhựa cứng trong. Thường thì màu của loại ngọc bích này sẽ không bền, dễ phai màu theo thời gian.
– Ngọc bích đã qua tẩy trắng, xử lý nhôm tuy trông nhìn rất bắt mắt nhưng lại dễ bị đổi màu sau một thời gian đeo.
Ngoài ra, để phân biệt trên bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây:
– Đặt ngọc bích trên lòng bàn tay và nếu thấy đá nặng hơn so với các mẩu khác cùng kích thước thì có thể đó là đá thật.
– Thử gõ các viên đá vào nhau, nếu là ngọc bích thật thường có tiếng vang sâu.
– Ngọc bích thật khi cầm trên tay sẽ có cảm giác lành lạnh, mịn màng và cẩm một lúc có cảm giác đá ấm lên.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá lựa chọn trang sức hay vật phẩm chế tác từ ngọc bích.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x