Koru đại diện cho những hành trình quanh co mà chúng ta phải thực hiện. Nếu chúng ta thực sự hiểu và yêu bản thân mình. Từ những cuộc hành trình không bao giờ kết thúc này, chúng ta trở về với sức mạnh và trí tuệ vô tận.

Thiet ke chua co ten 36

Koru xuất hiện trong hầu hết các tác phẩm nghệ thuật của người Maori, với nhiều hình dạng và hình thức khác nhau và đã tồn tại hàng nghìn năm.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra Koru trong những ngôi nhà cổ xưa của người Maori cũng như ở Marae, một trong những công trình kiến ​​trúc quan trọng nhất trong nền văn minh Maori. Marae là nơi hội họp của người Maori để thảo luận về luật pháp, đạo đức, xã hội và tôn giáo. Những tòa nhà này theo truyền thống được trang trí theo thiết kế của Koru. Thậm chí ngày nay, xà nhà của sân ga trung tâm của Marae vẫn được minh họa bằng nhiều biểu tượng Koru khác nhau.

Thiet ke chua co ten 37

Biểu tượng Koru cũng có thể được tìm thấy ở Châu Âu, nhưng điều này là do nó được giới thiệu bởi Thuyền trưởng Cook, một trong những người Châu Âu đầu tiên thừa nhận sự vĩ đại của nền văn minh Maori.

Biểu tượng của sự uy tín

Đối với người Maori, Koru là một phần không thể thiếu trong nghệ thuật cơ thể của người Maori – Moko. Khi được sử dụng trong hình xăm Moko, Koru đại diện cho quyền lực, uy tín và sức mạnh tinh thần.

Biểu tượng của cuộc sống

Thiết kế hình xoắn ốc của biểu tượng Koru tượng trưng cho một cây dương xỉ đang mọc lên. Cây dương xỉ mọc lên từ các nếp gấp của trái đất được cho là tượng trưng cho sự sinh tồn và tồn tại. Nền văn minh Maori rất coi trọng những cây mới chớm nở và trân trọng chúng như biểu tượng của sự sống và sức sống.

Biểu tượng của sự chuyển động

Thiet ke chua co ten 38

Hình dạng xoắn ốc, lỏng của Koru tượng trưng cho sự chuyển động vĩnh cửu, trong khi cuộn dây bên trong là biểu tượng của quá trình tuần hoàn của sự sống và cái chết. Đối với người Maori, người chết sẽ quay trở lại nguồn gốc của họ trong lòng đất để rồi được tái sinh một lần nữa. Người Maori tin vào sự truyền năng lượng luôn chuyển động và không thể bị phá hủy hoàn toàn.

Biểu tượng của sự tăng trưởng

Cây dương xỉ bạc của Koru phản ánh sự sinh trưởng và phát triển. Sự tăng trưởng có thể liên quan đến những thay đổi về tinh thần như trí tuệ mới đạt được hoặc sự giác ngộ. Nó cũng có thể phản ánh sự phát triển về mặt thể lực và sức mạnh của tuổi trẻ.

Biểu tượng của sự hòa hợp

Theo tín ngưỡng của người Maori, biểu tượng Koru tượng trưng cho một vũ trụ hài hòa và cân bằng. Biểu tượng được thiết kế sao cho tỷ lệ của nó biểu thị sự cân bằng của vũ trụ. Dây chuyền và bùa hộ mệnh Koru thường được tặng cho các cặp đôi mới đính hôn như một biểu tượng của sự hòa hợp và đồng hành.

Sử dụng hiện đại của Koru

Thiet ke chua co ten 39

Biểu tượng Koru đã trở nên phổ biến rộng rãi trong thời hiện đại. Một số cách sử dụng biểu tượng bao gồm:

Đồ trang sức và hình xăm

Biểu tượng Koru là một thiết kế phổ biến cho đồ trang sức và chủ yếu được chạm khắc vào xương hoặc đá Pounamu để làm dây chuyền, bùa hộ mệnh và vòng tay. Đồ trang sức khắc biểu tượng Koru được tặng cho các cặp vợ chồng mới cưới để cầu mong cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Nó cũng được tặng cho những người đang học đại học hoặc bắt đầu một công việc mới.

Koru cũng là một biểu tượng phổ biến cho hình xăm, đặc biệt là đối với người Maori và người New Zealand nói chung. Tuy nhiên, vì biểu tượng này đã trở nên quá phổ biến nên nó thường được sử dụng trên toàn cầu mà không có nhiều hiểu biết về ý nghĩa của nó.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x