KORU – TRỞ VỀ VỚI SỨC MẠNH VÀ TRÍ TUỆ VÔ TẬN

Với người New Zealand Koru đại diện cho những hành trình quanh co mà chúng ta phải thực hiện. Nếu chúng ta thực sự hiểu và yêu bản thân mình. Từ những cuộc hành trình không bao giờ kết thúc này, chúng ta trở về với sức mạnh và trí tuệ vô tận.

Thiet ke chua co ten 40

Koru xuất hiện trong hầu hết các tác phẩm nghệ thuật của người Maori, với nhiều hình dạng và hình thức khác nhau và đã tồn tại hàng nghìn năm.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra Koru trong những ngôi nhà cổ xưa của người Maori cũng như ở Marae, một trong những công trình kiến ​​trúc quan trọng nhất trong nền văn minh Maori. Marae là nơi hội họp của người Maori để thảo luận về luật pháp, đạo đức, xã hội và tôn giáo. Những tòa nhà này theo truyền thống được trang trí theo thiết kế của Koru. Thậm chí ngày nay, xà nhà của sân ga trung tâm của Marae vẫn được minh họa bằng nhiều biểu tượng Koru khác nhau.

VUANGOCBICH.COM 5

Biểu tượng Koru cũng có thể được tìm thấy ở Châu Âu, nhưng điều này là do nó được giới thiệu bởi Thuyền trưởng Cook, một trong những người Châu Âu đầu tiên thừa nhận sự vĩ đại của nền văn minh Maori.

 

PIKORUA (Twist) XOẮN

Hình xoắn đơn biểu thị sự kết nối mãi mãi của hai con người. Cho dù đôi khi phải xa nhau trên chặng đường đời, họ lại sẽ luôn luôn tìm lại đến nhau để chia sẻ cuộc sống và hoà quyện vào nhau.

VUANGOCBICH.COM 1

Vòng xoắn đôi và vòng xoắn ba mô tả hai chồi non cùng nhau mọc lên – nó tượng trưng cho sự giao thoa của các nền văn hoá. Sự ắn kết của tình bạn suốt đời. Thiết kế thể hiện sự gắn kết của hai người trong tình yêu hoặc tình bạn mãi mãi. Vì Vậy đây sẽ là món quà cưới hoặc món quà cho tình bạn cực kỳ ý nghĩa.

Biểu tượng vô cực mang lại dòng năng lượng giữa thế giới tinh thần và vật chất. Và biểu thị cho sự gắn kế bền chặt, dài lâu, mãi mãi.

Đại diện cho tình yêu đích thực hoặc tình bạn vĩnh cửu

 

HEI MATAU – Lưỡi câu

VUANGOCBICH.COM

Lưỡi câu là một nguồn tài nguyên quan trọng đối với người Maori, vì biển cung cấp nguồn thực phẩm phong phú. Trong thần thoại Maori New Zealand được Maori đánh bắt lên khỏi biển. Lưỡi câu biểu thị sự thay đổi dồi dào, sức mạnh và sự quyết tâm. Người ta tin rằng nó sang mang lại hoà bình, thịnh vượng và sức khoẻ tốt. Nó là một thiết bị để thu hút may mắn và năng lượng. Đồng thời được cho là mang lại chuyền hành trình an toàn trên mặt nước. Do đó, nó được coi là bùa may mắn đối với khách du lịch, người chèo thuyền, ngư dân và người lướt sóng.

 

TIKI – NGƯỜI ĐẦU TIÊN

 

Tiki là một trong những biểu tượng mang đậm dấu ấn của người Polynesia. Nó được gọi là vật tổ mang hình dạng con người. Tuy người ra chưa xác định được ý nghĩa chính xác của Tiki nhưng có một huyền thoại cho rằng Tiki là người đầu tiên xuất hiện trên Trái Đất từ các ngôi sao. Tiki đã tạo ra người phụ nữ đầu tiên sau mình.

VUANGOCBICH.COM 4 1

Vì vậy, biểu tượng Tiki tượng trưng cho khả năng sinh sản và phát triển không ngừng. Mặt dây chuyền Tiki được tin là mang lại may mắn và nét đẹp quyến rũ. Tiki sẽ bảo vệ cho chủ nhân của mình và giúp họ chống lại ma quỷ.

Ngoài ra, Tiki cũng là vật biểu tượng được dùng trong các nghi thức tưởng niệm tổ tiên. Nó là vật phẩm mà người Maori cống nạp cho tổ tiên của mình. Đặc biệt khi Tiki được làm bằng Ngọc Bích, Tiki đã trở thành mạch nối giữa tổ tiên với con cháu, niềm tin tâm linh và năng lượng con người.

Đó là lý do mà người đeo vòng cổ Tiki được coi là người có sự cân bằng và sức mạnh nội tại, trú tuệ tuyệt với và một tâm trí minh mẫn. Do đó người ta còn gọi Tiki là “ bậc thầy của tất cả mọi thứ trên thế gian”.

 

MANAIA

Người bảo vệ tâm linh, bảo vệ khỏi cái ác. Đầu chim, mình người, đuôi cá và sự cân bằng giữa trời, đất và biển.

VUANGOCBICH.COM 3

Manaia là người bảo vệ tinh thần, một thiên thần hộ mệnh. Có tác dụng xua đuổi nguy hiểm và bảo vệ khỏi những kẻ xâm nhập. Nó hoạt động như một nhà bảo vệ bầu trời, trái đất và biển cả. Manaia có đầu giống chim, tượng trưng cho chuyến bay của linh hồn. Ba ngón tay của nó được cho là tượng trưng cho sự sinh ra, sự sống và cái chết, tượng trưng cho vòng đời của con người.

 

WHALE TAIL – ĐUÔI CÁ VOI

Cá voi, cá heo và các sinh vật biển và chim đều có tầm quan trọng to lớn với người Maori như một nguồn thực phẩm và đồ dùng. Cá voi là biểu tượng của kích thước to lớn và trí thông minh.

VUANGOCBICH.COM 7

Các hình chạm khắc về cá voi xuất hiện trên một số nhà họp hoặc kho thực phẩm của người Maori. Cá voi và cá heo được cho là giúp một số người Maori di chuyển qua Nam Thái Bình Dương trong cuộc Đại di cư. Vì vậy cá voi và cá heo là biểu tượng của sự bảo vệ.

CIRCLE/ DISC – VÒNG TRÒN

Toàn bộ vũ trụ hài hoà, liên tục.

VUANGOCBICH.COM 8

TOKI/ADZE

Sức mạnh và quyền lực. Biểu tượng của lãnh đạo và được truyền lại cho con cháu như vật gia truyền.

VUANGOCBICH.COM 6

 

 

 

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x