Đá ngọc nephrite vẫn luôn là một trong những món đồ trang sức quý giá được nhiều người ưa chuộng từ xưa đến nay. Không chỉ bởi vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế, ấn tượng từ viên ngọc toát ra mà người ta còn tin rằng Ngọc Bích nephrite mang lại nhiều may mắn, tránh được tà ma và nguy hiểm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách nhận biết đá Ngọc Bích nephrite tự nhiên. Bởi chỉ có đá ngọc nephrite tự nhiên với nguồn năng lượng tích cực dồi dào mới có thể mang lại nhiều giá trị tâm linh như khách hàng mong muốn.

Tìm hiểu nguồn gốc đá ngọc bích nephrite

“Nephrite” là tên gọi có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, dịch sang tiếng việt có nghĩa là “quả thận”. Vì theo niềm tin của những người tìm ra ngọc nephrite thời xa xưa, loại đá quý này có thể giúp họ làm giảm những cơn đau trong gan và thận.

ngoc bich

Ngọc bích nephrite thực ra có nhiều màu, tuy nhiên màu lục vẫn được ưa chuộng hơn vì nó có giá trị cao hơn. Các mỏ ngọc nephrite lớn nhất được tìm thấy ở Canada, ngoài ra còn một số quốc gia khác như Úc, New Zealand, Mỹ, Đài Loan … nhưng trữ lượng không nhiều.

Bởi có màu xanh lục nên ngọc nephrite có thể bị nhầm lẫn với các khoáng vật lục bảo như thạch anh xanh, serpentin, amazonit … Để phân biệt ngọc cẩm thạch jade với ngọc bích nephrite thì cách phân biệt chính xác nhất là tỷ trọng. Nephrite có tỷ trọng <3.0 còn Jade thì có tỷ trọng >3.0. Còn đối với các loại khoáng vật khác thì phân biệt bằng độ cứng.

Cách nhận biết Ngọc Bích nephrite tự nhiên

Ngọc bích nephrite thật vẫn được phân ra làm 3 loại. Loại A, B và C. Loại A là tự nhiên 100% không qua can thiệp xử lý. Loại B đã qua tẩy trắng, loại bỏ tạp chất. Loại C là loại đã qua tẩy trắng và xử lý nhuộm màu.

Với công nghệ làm giả vô cùng tinh xảo hiện nay thì việc nhận biết ngọc nephrite cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên dưới đây sẽ là một số cách mà chúng tôi muốn mách bạn.

Với những loại ngọc bích đã bị nhuốm màu thì bạn có thể dùng tia cực tím của máy thử tiền giả để kiểm tra. Ngọc bị nhuộm sẽ chuyển sang màu xanh ra trời, còn đá tự nhiên 100% sẽ không bị thay đổi màu sắc.

Dùng đầu kéo cùn ấn nhẹ và vẽ một đường xuống viên ngọc, sau đó lau đi nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy rõ trên bề mặt viên ngọc thì có lẽ đây không hẳn là ngọc bích thật. Việc thực hiện trầy xước như vậy có thể làm hư hại cho đá, thế nên hãy chắc chắn bạn muốn thử mới làm thử nghiệm như trên.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x