Có lẽ ngọc bích nephrite không còn là loại đá quý phong thủy xa lạ đối với những ai yêu thích và hay sưu tầm đá quý. Nhiều chuyên gia phong thủy đã nhận định rằng, ngọc bích nephrite chính là vật kết nối giữa con người với đất trời, nhất là ở phương diện tâm linh. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc: “Bí quyết sử dụng và bảo quản ngọc bích nephrite luôn như mới”. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích ứng dụng trong đời sống nhé!

Ý nghĩa của ngọc bích nephrite đối với người sử dụng

Với sắc xanh dịu mát và độ sáng trong tinh tế, ngọc bích nephrite có khả năng mê hoặc lòng người. Bên cạnh vẻ đẹp cuốn hút thì những giá trị phong thủy mà ngọc nephrite mang lại cũng rất lớn. Chính vì thế những viên ngọc nephrite càng trở nên đắt giá.

Nephrite giúp chủ nhân tăng cường thể chất và củng cố năng lượng rất tốt. Không chỉ hợp với nữ giới, mà ngọc nephrite còn rất hợp với nam giới. Sử dụng loại đá quý này sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh nội thân để dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống.

ngoc bich 4

Ngọc nephrite có thể giúp cân bằng mối quan hệ xung quanh cho chủ nhân vì sắc xanh đại diện cho hành mộc. Trong phong thủy thì chỉ có hành này là có khả năng dung hòa thậm chí hóa giải hiềm khích, tương khắc đối với các hành còn lại.

Hỗ trợ điều trị lưu thông khí huyết và những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Sử dụng ngọc bích nephrite thường xuyên trong thời gian dài sẽ giúp chủ nhân có cuộc sống thuận lợi hơn.

Bí quyết sử dụng và bảo quản ngọc bích nephrite luôn như mới

Ngọc nephrite có độ cứng 6 đến 6.5 trên thang Mohs. Nên có thể điêu khắc, chế tác thành những loại trang sức khác nhau rất đa dạng. Từ vòng tay, mặt dây chuyền, mặt nhẫn, khuyên tai … đến các vật phẩm để trưng bày trong nhà, trên bàn làm việc …Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách bảo quản sao cho ngọc luôn mới và tăng tuổi thọ cho ngọc. Dưới đây là những lưu ý bạn cần nắm chắc:

  • Đeo trang sức sau một thời gian thì ngọc sẽ bị bẩn cũng là chuyện thường, nhưng khi vệ sinh hãy dùng miếng vải sợi nhỏ thật mềm, không có xơ để lau nhẹ nhàng. Nếu ngọc nhiều vết bẩn thì hãy dùng với một ít nước ấm có pha xà phòng nhẹ. Sau khi lau xong thì lau khô ngay lập tức bằng miếng vải khô.
  • Đối với ngọc bích nephrite khi vệ sinh tuyệt đối không dùng axit tẩy mạnh, sẽ làm hỏng màu đá. Không để ngọc nephrite tiếp túc với khu vực mà nhiệt độ chênh lệch lớn hay để những khu vực có nhiệt độ cao như ánh nắng chiếu trực tiếp sẽ dễ khiến ngọc bị nứt, vỡ.
  • Hãy nâng niu ngọc bích nephrite mỗi khi bạn tháo ra vệ sinh hoặc cất bảo quản khi chưa sử dụng đến. Khi được chăm sóc đúng cách,Ngọc nephrite sẽ tồn tại suốt đời.
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x