Từ thuở xa xưa, Trung Quốc vẫn nổi tiếng là đất nước say mê Ngọc và sử dụng rất nhiều ngọc. Bởi họ tin rằng, ngọc nephrite giúp họ luôn khỏe mạnh, cường tráng và trường thọ. Với nước ngọc sáng, sắc xanh thẫm hoàn mỹ, ngọc bích nephrite sở hữu vẻ đẹp thu hút, hấp dẫn, quyến rũ không câu từ nào diễn đạt được hết. Vì thế, cho đến tận ngày nay, ngọc bích nephrite đã và đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Có nhiều tên gọi cho ngọc nephrite như ngọc phỉ thúy, xanh ngọc bích … còn về mặt khoa học, jade là cách gọi chung của nephrite và jadeite.

Ở khu vực các nước phương Đông điển hình là Trung Quốc thì ngọc bích nephrite được xem là biểu trưng cho sự uy quyền, cao quý dành cho bậc đế vương, giới quý tộc. Với độ cứng 6-6.5 trên thang độ cứng Mohs nên có thể chế tác thành nhiều kiểu đồ trang sức tinh tế khác nhau được trưng bày ở những nơi linh thiêng, cao cấp.

Màu sắc của ngọc bích nephrite

vuangocbich

Nephrite khá đa dạng về màu sắc chứ không như nhiều người nghĩ rằng em nó chỉ có màu xanh. Tuy nhiên màu xanh là màu nổi bật nhất và được yêu thích nhất nên mới tạo ra sự lầm tưởng như vậy. Màu xanh của ngọc nephrite khá giống với màu ngọc lục bảo nên bạn đừng vì thế mà để nhầm vẫn nhé. Thực chất ngọc bích nephrite có màu trắng béo mới là màu có giá trị nhất, như màu mỡ cừu còn được gọi là cổ ngọc, rất hiếm gặp. Ngoài ra còn có màu đen hay ngọc mực thuần khiết, đen sẫm. Độ trong của ngọc nephrite màu đen có độ trong suốt, sáng như thủy tinh. Nhưng ở trong một số trường hợp đặc biệt sẽ có độ bóng từ mờ đến đục.

Ý nghĩa của ngọc bích nephrite đối với những ai sử dụng

Không chỉ đẹp về hình thức, ngọc bích nephrite còn mang đến cho chủ nhân nhiều giá trị như tác dụng đối với sức khỏe, ý nghĩa phong thủy trong đời sống hàng ngày. Cụ thể:

  • Đối với sức khỏe: Loại đá quý này mang nguồn năng lượng tốt dồi dào nên khi sử dụng một thời gian dài thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Nephrite tốt cho những ai bị bệnh dạ dày, và tốt cho phụ nữ khi đến kỳ, có khả năng cầm máu rất tốt. Nephrite còn có tác dụng cải thiện thị lực hay giảm nhức rang.
  • Ý nghĩa phong thủy của ngọc nephrite: Ngọc Nephrite được chế tác thành nhiều món trang sức khác nhau như dây chuyền, vòng tay, vật phẩm phong thủy … Luôn mang ngọc nephrite bên mình sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng tốt để hang say làm công việc mình yêu thích. Từ đó giúp cuộc sống trở nên thuận lợi suôn sẻ hơn. Nam giới thì luôn vui khỏe còn nữ giới thì rạng rỡ, tươi vui. Màu xanh của ngọc nephrite thuộc hành mộc nên giúp dung hòa các mối quan hệ xung quanh, hóa giải hiềm khích. Loại đá này từ xưa đến nay vẫn là biểu tượng cho lòng dung cảm và sự khiêm tốn vì thế giúp chủ nhân luôn tỉnh táo, cẩn thận giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Nếu bạn đang có niềm yêu thích và muốn mua trang sức của loại đá này, hãy liên hệ ngay với vuangocbich.com để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x