Chắc hẳn, nếu bạn đã từng xem phim cổ trang của Trung Quốc sẽ thấy vua chúa, quan triều đình, thái tử, công chúa, hoàng thân quốc thích đều rất hay sử dụng ngọc bích. Tại sao lại như vậy? Bởi từ xưa đến nay, họ cho rằng Ngọc chính là biểu trưng cho địa vị, sự giàu sang của chủ nhân. Ngoài ra còn nhiều lý do khác nữa. Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn Tại sao người Trung quốc lại yêu thích ngọc. Đây cũng là một trong những lý do Ngọc trở nên đắt đỏ và quý giá đến thế.

Ngọc thường được tìm thấy ở trong lòng núi, ẩn giấu hàng tỷ năm. Loại đá quý này là sự kết tinh tuyệt vời nhất của thiên nhiên. Chính vì thế nó vô cùng hiếm, vì hiếm và đẹp nên thành đắt.

Tại sao người Trung Quốc yêu thích Ngọc bích?

Vào thời cổ đại, Ngọc bích thường có trong danh sách lễ vật cúng tiến vào cung của quan hoặc các nước láng giềng.

Ngọc thể hiện tất cả các đức tính của một đại trượng phu chân chính: nhân, nghĩa, lễ, trí. Ngọc còn là hiện thân của đức hạnh. Vì thế nó khác biệt hoàn toàn với những loại đá quý thông thường khác. Vì thế, các bậc trượng phu thời xưa đều mong muốn có được một miếng ngọc bội bên mình.

vuangocbich

Bởi trải qua hàng nghìn, hàng tỷ năm và ở sâu trong lòng núi nên nguồn năng lượng của đá ngọc bích vô cùng mạnh mẽ. Người Trung Quốc cho rằng, mang ngọc bích bên mình là họ có thể tránh khỏi ảnh hưởng của tà ma hay linh hồn ác quỷ. Từ ngàn năm trước Ngọc Bích đã trở thành tín vật hoặc quà tặng quý giá cho người thân, không chỉ bởi giá trị mà còn ý nghĩa to lớn. Thầm mong người mang ngọc sẽ tránh được những tai ương và ban phước lành cho họ. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều người Trung Quốc giàu có thời xưa thường treo một miếng Ngọc bội bên sườn để mong thần phù hộ, có một cuộc sống an yên, hạnh phúc.

Một lý do cuối cùng khiến người Trung Quốc ưa chuộng, yêu thích Ngọc là bởi giá trị, sự bảo tồn đi cùng năm tháng. Giá trị của Ngọc không bị giảm đi mà đã tăng lên rất nhiều. Có ngọc như có một tài sản nào đó.

Với những giá trị tâm linh sâu sắc cùng vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, đẳng cấp mà Ngọc bích vẫn được rất nhiều người yêu thích cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại, tinh vi ngọc bích bị làm giả khá nhiều trên thị trường. Nếu bạn đang muốn sở hữu một món trang sức, vật phẩm chế tác từ ngọc bích thì cần phải thật cẩn thận khi chọn đơn vị mua hàng. Vì chỉ ngọc bích thiên nhiên mới có thể mang đến những ý nghĩa phong thủy mà bạn mong muốn mà thôi. Đừng để lãng phí tiền bạc nhưng lại không mua được đúng sản phẩm mình cần.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x