Với những ai yêu thích đá quý phong thủy, chắc không thể bỏ qua ngọc bích nephrite. Không chỉ đẹp, độc đáo về hình thức. Với độ cứng 6-6.5 trên thang độ Mohn, ngọc bích nephrite được chế tác thành nhiều loại, mẫu với hình dáng khác nhau. Vì thế mà loại đá này được sử dụng rộng rãi trong phong thủy ở khắp khu vực Châu Á. Vừa có thể sử dụng làm vật phẩm trang trí trong nhà để hỗ trợ, cường sinh khí tốt cho gia chủ. Vừa có thể làm món trang sức phụ kiện đeo trên người giúp chủ nhân thêm phần may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá các cách sử dụng ngọc bích Nephrite trong phong thủy. Theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích.

Sử dụng Ngọc bích Nephrite trong phong thủy

Những khối đá ngọc nephrite lớn có thể tạc thành bức tượng đặt trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách. Ngoc bích nephrite chế tác tinh xảo thành bộ ấm trà, chén, ly để đựng trong tủ kính trưng ngoài phòng khách giúp gia chủ cải thiện phong thủy. Ngoài ra còn kể đến các vật phẩm khác như: tượng phật, ấn nghê, vòng treo xe ô tô, gậy như ý, tram cài, lược, lư hương, gạt tàn, ống đựng bút, khánh ngọc tứ vị quan hoàng …

ngoc bich nephrite
Bên cạnh những món đồ trong nhà, ngọc bích được các nghệ nhân chế tác thành nhiều món trang sức, phụ kiện khác nhau.

Như vòng tay ngọc bích, khi đeo bên cổ tay trái sẽ giúp bạn đả thông kinh mạch của cơ thể. Vòng tay ngọc bích nephrite được chia thành nhiều kiểu: vòng nguyên khối bản liền, lắc tay hoặc dạng chuỗi hạt. Một số loại trang sức ngọc bích khác như: mặt dây chuyền (hồ ly ngọc bích, tỳ hưu ngọc bích, mặt phật bản mệnh, mặt đồng điếu, mặt phật bà quan âm, mặt dây chuyền hình giọt nước, mặt dây đồng điếu, mặt dây hình chiếc lá …); lu thống; nhẫn, bông tai …

Đồ trang sức ngọc bích nephrite khi đeo thường xuyên trên người sẽ bảo vệ chủ nhân khỏi bị thương và loại bỏ những năng lượng xấu. Loại đá này rất có khí chất nên nếu không đeo sẽ trở nên vô hồn và giòn.

Cách chọn Ngọc bích Nephrite

Vì sự đắt đỏ và quý hiếm của ngọc bích nephrite mà hiện nay trên thị trường hàng giả khá nhiều. Nếu bạn thích loại đá phong thủy này, khi lựa chọn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đá ngọc bích nephrite không chỉ có màu xanh lục mà còn có cả màu trắng, vàng và nâu.
  • Ngọc bích xanh lục đậm được ưa chuộng vì độ bền và số lượng ít.
  • Ngọc bích có bán hiện nay được chia làm 4 loại: A, B, C, D
  • Ngọc bích nephrite chất lượng loại A là còn giữ được màu tự nhiên chỉ tẩy nhẹ hoặc phủ sáp
  • Ngọc nephrite chất lượng loại B thì đã được qua tẩy trắng mạnh.
  • Ngọc loại C là đá nhuộm nhân tạo, còn ngọc bích loại D là loại có 2 màu tách biệt có thể dùng mắt thường để quan sát (màu xanh lá được phủ lớp nền bằng nhựa trong mờ)

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x