4.2/5 - (15 bình chọn)

Vòng ngọc bích không chỉ đẹp, sang trọng mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa và thông điệp tốt lành. Chính vì thế mà trên thị trường có vô số đơn vị bán vòng ngọc bích và điều này khiến người tiêu dùng không biết thực chất giá của chúng ra sao. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những yếu tố tác động tới giá vòng ngọc bích.

Vòng ngọc bích được yêu thích là do đâu?

Vòng ngọc bích từ xa xưa đã được xem là loại trang sức quý giá. Với vẻ ngoài sang trọng, quý phái và thanh tao cũng như nhiều ý nghĩa phong thủy đem lại cho người đeo thì vòng ngọc bích rất được săn đón.

Vòng ngọc bích đa phần có màu xanh lục hút mắt với biểu trưng cho sự tươi mát, thuần khiết và trường tồn. Gam màu này của ngọc bích được tạo nên bởi các nguyên tố sắt, crom và mangan giúp loại đá quý này có độ cứng cao, khó bị trầy xước, nứt vỡ và luôn giữ được vẻ đẹp trong thời gian dài. Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút, vòng ngọc bích còn có tác dụng cải thiện sức khỏe. Bởi trong ngọc bích có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như magie, kali, canxi và natri. Những khoáng chất này có tác dụng cân bằng lượng điện giải trong cơ thể, sức đề kháng và hỗ trợ hoạt động cho các cơ quan nội tạng.

vuangocbich

Ngoài ra, vòng ngọc bích còn là biểu tượng cho thành công và may mắn, bình yên. Các nhà phong thủy cho rằng, vòng ngọc bích sẽ giúp xua đuổi những chướng khí và bảo vệ chủ nhân khỏi những thế lực xấu.

Những yếu tố tác động tới giá của vòng ngọc bích

Giá của vòng ngọc bích sẽ bị tác động bởi những yếu sau:

– Những chiếc vòng ngọc bích có chất lượng càng tốt, độ tinh khiết và trong suốt cao thì càng có giá trị cao. Vì vậy, vòng ngọc bích dạng này thường sẽ đắt tiền hơn so với hàng kém chất lượng.
– Kích thước vòng ngọc bích cũng là một trong những yếu tố tác động đến giá trị của loại trang sức này. Cụ thể, những chiếc vòng ngọc bích càng lớn thì giá sẽ càng cao.
– Vòng ngọc bích hiện nay được chế tác với nhiều kiểu dáng khác nhau. Thường những chiếc vòng có tạo hình đơn giản sẽ rẻ hơn so với loại được chế tác cầu kỳ, tinh xảo.
– Giá vòng ngọc bích cũng bị tác động một phần bởi nguồn gốc xuất xứ. Đối với ngọc bích đến từ Myanmar sẽ có giá cao hơn các nước khác. Vì quốc gia này nổi tiếng là nơi sản xuất ngọc bích hàng đầu thế giới khi sở hữu trữ lượng đá hoàn hảo.
– Những chiếc vòng ngọc bích của thương hiệu uy tín sẽ có giá cao hơn so với loại kém nổi tiếng. Tuy nhiên, yếu tố này không phải hoàn toàn đánh giá toàn bộ với những sản phẩm ngọc bích đến từ những thương hiệu kém tiếng. Vì có những sản phẩm đến từ thương hiệu nhỏ vẫn mang giá trị cao bởi chất lượng đá cùng cách thức chế tác tinh xảo.

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường vòng ngọc bích!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x