Có lẽ ai ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất một lần nghe đến cái tên đá ngọc bích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết nhất định về loại đá này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin vô cùng thú vị về đá ngọc bích, mời các bạn cùng tham khảo để tìm hiểu thêm.

Đá ngọc bích là gì?
Đá ngọc bích hay còn được biết đến với tên gọi ngọc Nephrite thực chất là một loại đá thuộc dòng đá cẩm thạch. Loại đá này chủ yếu mang màu xanh lục hoặc xanh lục xám với tông màu từ nhạt đến đậm. Ngoài ra, một số loại đá ngọc bích còn có màu trắng, vàng nhạt hoặc đỏ lợt. Tuy nhiên, màu sắc quý hiếm nhất của đá ngọc bích là màu xanh lục với tông màu lạnh gần giống như ngọc lục bảo hay ngọc phỉ thúy. Có thể nhiều người không biết rằng, giá trị của đá ngọc bích được xác định dựa trên cường độ màu sắc của đá. Nếu như đá có màu sắc càng rực rỡ, độ sáng và độ trong càng cao, đá sẽ có giá trị càng cao.

Giá trị của ngọc bích
Người xưa thường có câu: “Vàng có giá nhưng ngọc bích là vô giá”, qua đây chúng ta cũng có thể thấy được con người coi trọng giá trị của ngọc bích như thế nào. Từ thời xa xưa, khoảng năm 3000 trước công nguyên, đá ngọc bích được coi là một trong những biểu tượng của hoàng gia, tượng trưng cho sự cao sang, quyền quý và thường vua chúa sử dụng như là vật thể hiện quyền lực, giai cấp.

Ý nghĩa của đá ngọc bích
Trong phong thủy, đá ngọc bích được biết đến là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ – chòm sao đại diện cho người trinh nữ. Chính vì vậy loại ngọc này thường được sử dụng làm trang sức cho phái nữ, nhằm mục đích tượng trưng cho sự thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Bên cạnh đó, đây cũng là loại ngọc mang tính dương nên khi kết hợp với tính âm của nữ giới sẽ tạo nên sự cân bằng âm dương, từ đó mang đến cho người đeo nhiều sức khỏe và may mắn. Ngoài ra, nhiều người tin rằng, đá ngọc bích là biểu tượng của sức khỏe. Người đeo đá ngọc bích sẽ hạn chế được bệnh tật (thậm chí là chữa được các bệnh về dạ dày, tiêu hóa,..), có được sức khỏe sung mãn, đồng thời kéo dài được tuổi thọ của bản thân.

Trên đây là một số thông tin sưu tầm được về đá ngọc bích. Hy vọng, qua những thông tin mà bài viết trên đề cập đến, các bạn đã thu thập được cho mình những hiểu biết nhất định về loại đá quý này.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x