Ngọc luôn là một trong những loại đá quý đắt đỏ nhận được nhiều sự quan tâm của những người chơi đá hoặc thích đá quý. Trong đó ngọc phỉ thúy Jadeite được mệnh danh là thất bảo nhân gian. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những quyền năng cũng như vai trò của nó trong văn hóa của những quốc gia tôn sung nó nhé.

Ngọc phỉ thúy Jadeite là?

Nếu như xem phim Trung Quốc nhiều bạn có thể thấy từ xa xưa, vua chúa, quan lại Trung Quốc sử dụng rất nhiều loại đá này. Họ mang những miếng ngọc bội bên mình, nhẫn, hoặc các loại trang sức khác đối với giới nữ nhân. Ngọc phỉ thúy có màu xanh đặc trưng nhưng ngoài ra cũng có thêm một số màu khác như vàng, màu tím, màu đen, trắng hay đỏ.

Giá trị của ngọc phỉ thúy Jadeite

ngoc phi thuy

Ngọc phỉ thúy jadeite ban đầu mới xuất hiện thì chưa đắt đỏ như bây giờ. Theo thời gian nó trở thành biểu tượng của người Trung Quốc theo dòng lịch sử, chứa đựng những tinh hoa ý nghĩa sâu sắc. Chính vì vậy nó đã trở thành một trong những loại đá được yêu thích nhất hiện nay. Tính đến đầu thế kỷ 21 thì giá cho 1kg ngọc phỉ cao cấp có giá dao động khoảng 800 nghìn đô la Mỹ.

Phân loại ngọc phỉ thúy Jadeite

Cũng như các loại đá khác. Ngọc phỉ thúy cũng được chia làm các loại khác nhau. Cụ thể là 3 loại. một là ngọc tự nhiên thuần túy chưa qua xử lý. Hai là ngọc đã được tẩy trắng loại bỏ tạp chất, tăng độ trong suốt và giảm các vết nứt (giảm tính chất tự nhiên nhưng lại tăng vẻ đẹp). Thứ 3 là ngọc đã qua xử lý màu sắc.

Tác dụng và ý nghĩa của ngọc phỉ thúy Jadeite

Đối với sức khỏe: Nhiều người sử dụng đã công nhận rằng ngọc phỉ có khả năng giúp chủ nhân tăng khả năng phục hồi vết thương bởi mang trong mình nguồn năng lượng dương dồi dào. Nguồn năng lượng tích cực này còn giúp họ vượt qua những cảm xúc mệt mỏi hay u uất.

Mang theo ngọc phỉ thúy Jadeite bên mình trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể của bạn luôn ở trạng thái cân bằng, điều hòa cảm xúc một cách tốt hơn. Từ đó hỗ trợ quá trình luân chuyển năng lượng tốt hơn giúp cuộc sống của bạn an yên hơn nhiều.

Ý nghĩa trong phong thủy

Nhiều chuyên gia phong thủy đã nghiên cứu và kết luận rằng: “Nguồn năng lượng trong trẻo thiện lạnh của ngọc phỉ thúy jadeite sẽ giúp bạn luôn hài hòa trong cuộc sống”.

Vì thế nên không xử xa xưa mà cho đến hiện nay người dân Trung Quốc vẫn rất coi trọng ngọc phỉ thúy jadeite. Họ thường mua tặng người thân những món trang sức từ ngọc phỉ thúy để mong người nhận luôn bình an và hạnh phúc.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x