Ngọc bích là một trong những loại đá phong thủy vừa đẹp, vừa có nhiều lợi ích về mặt tâm linh nên ngày càng được nhiều người yêu mến. Không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp và gu thẩm mỹ cho người đeo mà còn giúp người đeo nâng tầm đẳng cấp. Bởi Ngọc bích nephrite được xếp vào dòng đá quý khá đắt đỏ. Tuy nhiên để giúp chủ nhân phát huy được hết những giá trị trên thì khi sử dụng cần phải chú ý thật cẩn thận. Cùng tìm hiểu những lưu ý đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn đá ngọc bích nephrite theo đúng cung mệnh ngũ hành

Mỗi chúng ta khi sinh ra trên đời đều có cho mình một cung mệnh ngũ hành riêng. Những cung mệnh này được chia làm 3 nhóm: tương sinh, tương khắc và tương hợp. Khi lựa chọn đá ngọc bích nephrite để sử dụng hãy nên chọn vật phẩm có phan hệ tương sinh hoặc tương hợp sẽ giúp bạn gặp được may mắn và thuận lợi. Nên tránh những vật phẩm có màu sắc tương khắc với bản mệnh để tránh những khó khăn không nên có ập đến.

Màu sắc tương ứng với 5 ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đó là bạc, trắng, vàng sáng; xanh lá cây; màu xanh nước biển, đen, tím; màu đỏ, hồng, da cam; màu nâu, vàng đậm.

ngocbich

Đeo vật phẩm ngọc bích nephrite thường xuyên

Với ngọc bích nephrite đeo càng lâu càng thường xuyên mà vẫn giữ được nước ngọc trong và sáng thì càng quý. Nhưng không đeo khi vật phẩm đã có vết nứt và có dấu hiệu vỡ.

Chú ý khi vệ sinh vật phẩm ngọc bích nephrite

Vệ sinh đá ngọc bích nephrite khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm nó trong nước ấm một lúc, sau đó nhấc lên, lau lại bằng vải mềm sạch kho khô và tiếp tục đeo. Không dùng các chất tẩy rửa để chà xát hoặc kỳ cọ vật phẩm. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng ngọc.

Lưu ý về nhiệt độ và độ cứng của ngọc

Ngọc bích nephrite 6.0 – 6.5 mohs khá thấp nên cần tránh những va chạm của vật phẩm với các lực mạnh. Như vậy sẽ khiến ngọc có thể bị rạn hoặt nứt, vỡ. Không để ngọc bích nephrite dưới trời nắng to sẽ khiến ảnh hưởng đến màu sắc vốn có của nó. Ngoài ra, với những nguồn nhiệt mạnh, cao thì ngọc bích cũng không nên tiếp xúc. Hoặc không để vật phẩm ở những nơi nhiệt độ thất thường.

Đá Ngọc bích nephrite mang những ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp. Bởi giá thành loại đá này cũng khá cao nên khi lựa chọn hãy đặc biệt chú ý tới nhà cung cấp sản phẩm. Hãy chỉ mua và sử dụng vật phẩm phong thủy được làm từ đá ngọc bích nephrite 100% tự nhiên. Đến với vuangocbich các bạn sẽ được tư vấn chi tiết để có thể mua được những vật phẩm phong thủy đá ngọc bích nephrite phù hợp với bản mệnh của mình.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x