Từ trước đến nay, Ngọc Bích vẫn được coi là biểu tượng của sự quyền quý và hưng thịnh. Theo dõi qua sách báo, phim ảnh chúng ta có thể thấy những gia tộc lớn thường sở hữu những bộ sưu tập bằng Ngọc trong nhà. Các quan lại triều đình hay giới quý tộc đều mang trong mình một miếng ngọc bội để thể hiện thân phận và giúp chủ nhân của nó tu tâm dưỡng tính, làm chậm quá trình lão hóa.

Sở hữu ngọc đã khó, ngọc quý và thật lại càng khó hơn. Vậy làm sao để chọn được món trang sức ngọc bích đẹp nhất và chuẩn nhất? Với kinh nghiệm nhiều năm chế tác và nghiên cứu về ngọc, Vuangocbich.com sẽ hướng dẫn chọn ngọc bích đẹp nhất giúp bạn lựa chọn chuẩn xác tránh bị mất tiền oan.

Màu sắc của Ngọc bích

Màu sắc là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến Ngọc Bích. Ngọc Bích có 3 loại. Đá ngọc bích trắng, đá ngọc cẩm thạch và đá ngọc bích Nephrite. Loại đá này chủ yếu có màu xanh lục hoặc xanh lục xám với tone màu từ đậm đến trung bình. Ngoài ra chúng còn có màu trắng, vàng nhạt hoặc đỏ lợt. Màu sắc quý hiếm nhất của ngọc bích là màu xanh lục chuyển ngọc với sắc màu lạnh gần giống Ngọc lục bảo và bạn có thể nhầm lẫn với Ngọc cẩm thạch hay còn gọi là ngọc phỉ thủy.

Giá trị của đá ngọc bích sẽ được xác định tùy theo cường độ của màu sắc. Ngoài ra tính rực rỡ và vân sọc cùng với độ sáng, độ trong. Chính là các yếu tố xác định giá trị của một viên đá này.

ngoc bich nephrite

Tạp chất ruồi, đồi mồi xanh đen

Ngọc Bích tự nhiên thì thường có chứa tạp chất. Nó là các chấm đen, chấm xanh trên ngọc. Và càng ít tạp chất càng tốt. Khi xem Ngọc Bích thì hãy đưa ra ánh sáng tự nhiên để xem.

Vỏ, rác

Các loại đá nói chung và Ngọc Bích nói riêng, thường được khai thác theo khối. Và khi nhập từ các nước cũng nhập theo khối nên đa phần vẫn còn tạp chất.

Phân biệt Ngọc thật và giả

Ngọc Bích được chia làm 3 loại. Loại A, B và C. Loại C là loại dễ quan sát bằng mắt thường nhất. Nó thường có màu hơi dại không được tự nhiên.
Cảm giác, nhận thấy bằng các vân đá, bọt khí và trọng lượng. Tuy nhiên tất cả các yếu tố trên đều dành cho những người có kinh nghiệm đã tiếp xúc nhiều với Ngọc. Còn đối với những người ít tiếp xúc thì tốt hơn hết chúng ta nên mang đi kiểm định. Vì chỉ bằng máy móc phân tích mới có thể cho ra kết quả chính xác.

Mua ngọc bích ở đâu đẹp và uy tín nhất

Hiện nay trên thị trường các đơn vị buôn bán và phân phối Ngọc Bích khá nhiều, việc lựa chọn đơn vị mua hàng uy tín cũng không dễ nhưng không phải không có. Hãy lưu tâm tới một số vấn đề sau khi chọn mua nhà cung cấp Ngọc Bích:

  • Đơn vị có nhận bao kiểm định độc lập tại các trung tâm – viện Ngọc ở Việt Nam và trên thế giới
  • Nói không với hàng Trung Quốc, hàng kém chất lượng, đã qua xử lý và nhuộm màu
  • Chính sách cam kết bồi hoàn tiền với khách hàng khi phát hiện hàng giả hàng kém chất lượng không thời hạn
  • Có giấy phép kinh doanh rõ ràng
  • Các kiểm định sản phẩm rõ ràng được public trên website và tại cửa hàng …
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x