Ngọc Bích là một trong những loại đá quý được nhiều người yêu thích, ưa chuộng. Không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang nhiều giá trị tâm linh tốt đẹp. Ngọc Bích nephrite đại diện cho sự cao sang, thanh khiết. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập tới vấn đề: “Hiểu về Ngọc Bích để đầu tư cho đúng”. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Hiểu về Ngọc Bích nephrite

Thông tin khoa học của Ngọc Bích nephrite: Độ cứng trên thang đo độ cứng khoáng thạch là 6-6.5. Màu sắc thường khá nhạt như xanh lá cây nhạt, xanh xám, đem, trắng sữa, vàng, đỏ.
Cầm đá nephrite soi qua ánh sáng thì khá đục, mờ. Bề mặt ngọc bích nephrite có độ bóng lì.

Về xuất xứ ngọc bích nephrite thường chủ yếu có ở Trung Quốc, Canada, Úc, Nga, Mỹ và New Zealand.

ngoc bich

Đầu tư mua ngọc bích nephrite thế nào cho hợp lý

Giới nhiều tiền thượng lưu thường mua đá quý không chỉ để sưu tầm mà còn được xem như một loại hình đầu tư lâu dài. Ở Châu Á người ta hầu hết sử dụng Ngọc Bích nephrite vì tin rằng loại đá phong thủy này sẽ có thể giúp sức khỏe, tiền tài và công danh của chủ nhân được cải thiện. Ngọc Bích nephrite thì có mức giá trải dài nhiều hơn ngọc cẩm thạch nên dễ dàng mua sắm hơn. Nephrite cũng có những loại khá đắt đỏ.

Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua nephrite:

  • Nephrite được phân loại theo chữ số. Loại A là cao cấp nhất, sau đó đến B và C. Màu sắc càng rực rỡ, độ trong suốt cao, không có vân rõ rệt thì càng đắt giá nếu nó hoàn toàn tự nhiên. Nếu mà mua để đầu tư dài hạn thì chỉ nên mua nephrite loại A. Còn nếu để sử dụng như một món trang sức, phụ kiện thì mua loại B, C không sao.
  • Nephrite loại A: Màu tươi tự nhiên, không nhuộm, trong suốt không có vân, khi soi qua ánh sáng thì tạo hiệu ứng như đang phát sáng.
  • Nephrite loại B: Trong tự nhiên thì khó tránh khỏi những vết nâu đen lốm đốm để tạo cảm giác trong suốt, thì loại B được tẩy màu để giảm các đốm nâu. Nhiều khi nó còn được bơm thêm chất polymer để tạo độ trong suốt hơn.
    Nephrite loại C: Đã được nhuộm màu để tạo cảm giác ngọc đổi màu, thu hút người mua.

Hiện nay thì chưa có công nghệ làm giả Ngọc Bích Nephrite, tuy nhiên trong tự nhiên thì lại có nhiều loại đá có hình thức khá giống như amazonite, serpentine … Thế nên khi mua hàng, hãy nên chọn những cửa hàng uy tín, kinh doanh lâu năm và được nhiều khách hàng đánh giá tốt. Để cẩn thận, quý khách hãy yêu cầu bên bán hàng xuất trình giấy tờ nhập hàng hay chứng minh nguồn gốc xuất xứ của viên đá hoặc món trang sức làm từ ngọc bích nephrite để chứng minh.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x