Ngọc bích từ xa xưa đã được các bậc đế vương, quý tộc ưa chuộng. Ngoài vẻ đẹp huyền bí, sang trọng mang giá trị cao, ngọc bích đem tới nhiều công dụng phong thủy tinh cho người đeo. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giá trị và một vài lưu ý khi sử dụng ngọc bích nhé!

Giá trị của Ngọc bích

Người xưa có câu miêu tả về ngọc bích như sa: “Vàng có giá nhưng ngọc vô giá”. Vào khoảng 3000 năm trước công nguyên tại Trung Hoa, ngọc bích đã trở thành biểu tượng của hoàng gia khi đại diện cho sự cao sang và quyến quý. Nó được vua chúa, vương tông quý tộc sử dụng như để khẳng định quyền lực và đẳng cấp của mình. Còn  ở phương Tây, ngọc bích được tầng lớp quý tộc sử dụng như một biểu trưng cho giai cấp, địa vị xã hội. Bởi ngọc bích không có khả năng thay thế như vàng hay kim cương, nó cũng không phải là viên hồng ngọc, pha lê được đánh bóng cắt facet. Cũng vì thế mà người mua sẵn sàng trả giá cao cho những viên ngọc bích chất lượng tốt.

Những điều lưu ý khi bạn sử dụng ngọc bích

 

Mặc dù ngọc bích mang giá trị cả về kinh tế lẫn phong thủy cao nhưng để duy trí và phát huy được điều đó, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:
– Nên sử dụng ngọc bích thường xuyên để nhận về may mắn và hệ miễn dịch được tăng cường.
– Ngọc bích có tác dụng trừ tà khí cho nên bạn hãy sử dụng vật phẩm phong thủy được chế tác từ loại đá này trong nhà hay phòng làm việc để đem lại sự bình yên.
– Không nên đeo trang sức ngọc chất lượng kém, bị làm giả vì sẽ không đem tới vận may mà còn trở thành vật cản tiền tài, sự nghiệp của bạn.
– Không đeo ngọc bích bị nứt, vỡ vì đó là lỗi phong thủy khiến vận xui bủa vây bạn.
– Nên vệ sinh và bảo quản ngọc bích định kỳ để chúng giữ được độ sáng bóng như ban đầu.
– Không để ngọc bị tiếp xúc với nhiệt độ cao vì sẽ làm mất khả năng hấp thụ độ ẩm và độ bóng của chúng.
– So với một số loại đá khác, độ cứng của ngọc bích có phần thấp hơn. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn cần hạn chế tối đa va đạp mạnh.
Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa liệt kê trên đây đã giúp hiểu hơn về ngọc bích. Hiện các dòng sản phẩm chế tác từ ngọc bích tự nhiên đang được bán tại Vua ngọc bích. Nhanh tay gọi ngay hotline của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé!
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x