Ngọc Bích được xem là một trong những loại châu báu có giá trị bậc nhất trong văn hóa phương Đông từ xưa đến nay. Không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang nhiều lợi ích về mặt tâm linh nhất là đối với sức khỏe và mang lại sự may mắn bình an cho nữ chủ nhân.

Với các chị em khi đeo trang sức ngọc bích hầu hết sẽ giúp họ trở nên sang trọng, quý phái, đẳng cấp và trang nhã. Tùy theo sản phẩm chế tác là vòng cổ, vòng tay và sở thích để lựa chọn.

Theo quan niêm của người phương Đông cho rằng, Ngọc Bích chính là một vật phẩm giúp bảo vệ chủ nhân cực kỳ linh nghiệm. Cụ thể:

  • Khi đeo ngọc bích thường xuyên trong một thời gian dài sẽ giúp cơ thể luôn được phục hồi về cả thể chất lẫn tinh thần. Ngọc giúp điều tiết cân bằng âm dương khiến cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Hấp thụ những năng lượng tích cực nên các chị em sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời. Sử dụng ngọc bích lâu năm, nó còn như một người bác sĩ cảnh báo dấu hiệu tình trạng sức khỏe cho bạn bởi ngọc sẽ vẩn đục và mờ đi nếu cơ thể bạn bị mệt mỏi hoặc đang mang trong người bệnh gì đó.

vong ngoc bich

Tại sao phụ nữ đều nên đeo vòng ngọc bích?

Chính bởi vậy mà theo văn hóa người phương Đông, giá trị của nó còn được xếp tương đương với kim cương và vàng của người phương Tây.

Ở những thập niên trước, nếu như theo dõi qua các phim truyền hình ta có thể thấy Ngọc Bích thường trở thành món quà đính ước của các chàng trai con nhà quý tộc, quan lại trao cho người con gái mình yêu hoặc thể hiện sự kính trọng đối với một ai đó. Họ xem những miếng Ngọc Bích như chính bản thân họ vậy. Cha mẹ trao cho con cái để thể hiện tình yêu thương và sự bảo vệ. Ngọc Bích tinh túy và bí ẩn, chúng được lưu truyền qua nhiều thế hệ như một phong tục dân gian.

Không chỉ đối với người xưa, ngày nay Ngọc Bích cũng được xem là biểu tượng đại diện cho đức từ bi, sự can đảm và trí tuệ. Bởi chúng được hình thành sâu trong lòng đất, đá, trải qua hàng nghìn năm đối với một số loại ngọc bích thông thường, còn đối với ngọc nephrite thì thường có lịch sử lâu đời nhất trên 5000 năm.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã đưa ra kết luận rằng, ngọc bích được hình thành do sự kết tinh của tự nhiên, hấp thụ tinh hoa của đất trời vì thế mà khi đeo, người phụ nữ sẽ được điều tiết về sinh lý, từ đó nâng cao được khả năng miễn dịch, cơ thể trở nên thanh thoát, xinh đẹp hơn.

Ở nhiều quốc gia, Ngọc bích nephrite còn được sử dụng để chữa bệnh.

Bên cạnh lợi ích về mặt sức khỏe, ngọc bích nephrite còn được xem là vật phẩm quý báu mang lại nhiều may mắn và tránh tà cho người phụ nữ luôn mang theo nó.

Vậy nên, nếu có điều kiện, các chị em hãy mua một chiếc vòng ngọc bích cho bản thân nhé. Và để tránh mua phải hàng giả, hãy tìm một nơi uy tín, chất lượng để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý và giúp bạn thoải mái hơn khi đeo.

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x