Không chỉ là món đồ trang sức, phụ kiện đeo tay thể hiện cá tính mà vòng tay ngọc bích nephrite còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh, sức khỏe, may mắn sâu sắc đến cho người đeo. Nhưng, giá trị chiếc vòng đá ngọc bích nephrite chỉ phát huy được hết tác dụng khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Vòng tay đá ngọc bích nephrite phải là đá tự nhiên, thật 100%
  • Khi chọn lựa vòng đeo phải phù hợp với mệnh người đeo, thời điểm và nhu cầu sử dụng phải đúng, màu sắc phải hợp mệnh … và số lượng hạt trong vòng tay đá ngọc bích nephrite phải tuân theo một quy luật nhất định.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Trải qua nhiều nền văn hóa, nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau nên sẽ có nhiều quan niệm về số lượng hạt tạo nên vòng tay đá phong thủy ngọc bích nephrite.

Số hạt phong thủy theo quan niệm vòng luân hồi

chuoi hat vong tay ngoc bich vua ngoc bich vip 16

Theo quan niệm vòng luân hồi thì con người sẽ trải qua 4 cung: sinh, lão, bệnh, tử và tương ứng các số sẽ là sinh – 1; lão – 2; bệnh – 3; tử – 4. Thế nên, tốt nhất số lượng hạt vòng chọn nên là tổng số chia cho 4 dư 1 để rơi vào cung sinh hoặc chia 4 dư 2 rơi vào cung lão. Đây sẽ là các hạt đẹp theo quan niệm vòng luân hồi. Tương ứng theo kích thước tay, kích cỡ hạt vòng mà bạn có thể chọn con số yêu thích cho mình: 13, 14, 17, 18, 21, 22, 24, 25 …

Nếu chọn đúng con số mình thích nhưng lại không phù hợp với kích thước của vòng tay thì bạn có thể chọn kết hợp với charm hoặc các phụ kiện khác.

Số hạt chẵn, lẻ theo quan niệm sinh tử

Quan niệm này như sau, chỉ cần số hạt trên vòng tay là số lẻ hoặc số chẵn, số lẻ thì thuộc cung sinh mang lại phúc lành, may mắn … còn số chẵn là cung tử mang lại vận xui không được thuận lợi. Quan niệm này xuất phát từ phong tục thờ phụng. Ví dụ như thắp nhang thì thắp 1 que, 3 que hoặc 5 que, ly nước thì thường là 3 ly, trái cây bày ngũ quả cũng là số lẻ, 5 quả, 7 quả, 9 quả …

Số lượng hạt trong vòng đá ngọc bích nephrite theo quan niệm về con số may mắn cá nhân

Nhiều khách hàng đặc biệt, họ yêu thích một con số nào đó cho chính mình, vì thế họ muốn số hạt vòng tay sẽ đúng với con số may mắn mình thích. Niềm tin cá nhân vẫn là tốt nhất bởi khi tin tưởng vào một điều tốt đẹp gì đó thì chắc chắn con số đó sẽ đem may mắn cho họ.

Ngoài ra, còn có thể lựa chọn số hạt vòng theo quan niệm về tính thẩm mỹ tức là dựa vào kích thước cổ tay và kích thước viên đá phù hợp …

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x