Ngọc Bích từ xa xưa luôn được con người ưa chuộng bởi vẻ đẹp trọng cùng tác dụng phong thủy và sức khỏe. Ngày nay, những sản phẩm chế tác từ loại đá này như vòng đeo tay, nhẫn hay mặt dây chuyền được săn đón mạnh mẽ. Mặc dù được lựa chọn sử dụng nhiều nhưng đa phần chúng ta đề khá mơ hồ về loại đá này.

Tại bài viết ngày hôm nay, Vua ngọc bích sẽ cung cấp những thông tin về sản phẩm mặt dây chuyền ngọc bích để các bạn hiểu rõ hơn nhé!

Mặt dây chuyền ngọc bích là món đồ trang sức như thế nào?

Đây là món đồ trang sức được chế tác từ đá Ngọc bích Nephrite hay còn gọi là ngọc phỉ thúy. Loại đá này thường có màu xanh sẫm, ngoài ra chúng còn có màu sắc khác như vàng nhạt, trắng hoặc đỏ. Tuy nhiên, ngọc bích màu xanh sẫm là dòng cao cấp và có giá trị nhất.

Mặt dây chuyền ngọc bích sở hữ vẻ đẹp sáng bóng, trong suốt nhờ được trải qua một giai đoạn xử lý tỉ mỉ và kỳ công. Để thêm độ sáng và cải thiện vẻ đẹp cho mặt dây chuyền ngọc bích, người ta sẽ đem đi ngâm hoặc tẩy trắng.

Giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích ra sao?

mat day chiec la ngoc bich nephrite jade vnb md177 2 2 1

Để biết được mặt dây chuyền ngọc bích có đạt tiêu chuẩn hay không người ta sẽ dựa theo những tiêu chí. Giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích sẽ được đánh giá bởi hai tiêu chí chính là chất liệu và tính nghệ thuật.

Đối với chất liệu, chúng ta sẽ dựa vào các tiêu chí như màu sắc, độ trong, độ láng mịn,…để đánh giá. Còn về tính nghệ thuật của mặt dây chuyền ngọc bích sẽ được đánh giá bởi sự hoàn thiện trong mài dũa và cách điêu khắc mà người thợ đã đầu tư vào.

Cách xác định chất lượng ngọc bích trên mặt dây chuyền

Thường đá ngọc bích có màu xanh sẫm nhưng đó không phải là màu sắc duy nhất. Vì loại đá tự nhiên này còn được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xám, vàng, nau, đỏ, đen,…. Nhưng phổ biến nhất là ngọc bích màu xanh lá cây cho tới xanh đậm hoặc thêm vài đốm đặc trưng. Đây cũng là màu sắc tự nhiên và thể hiện giá trị cao nhất của đá ngọc bích trên mặt dây chuyền.

Ngoài ra, giá trị mặt dây chuyền ngọc bích còn thể hiện ở việc đá càng sáng bóng càng thuần màu và ít có đốm đen tạp chất thì càng chất lượng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dựa vào màu sắc và nước bóng trên ngọc bích để đánh giá được ngọc bích tự nhiên giá trị cao.

Hi vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về sản phẩm mặt dây chuyền ngọc bích.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x