Ngọc Cẩm Thạch là một trong những loại đá quý hiếm có giá trị rất cao và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên có nhiều vấn đề xoay quanh Ngọc Cẩm Thạch mà chúng ta có thể chưa biết. Điển hình như Ngọc Cẩm Thạch có những màu nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn nhé!

Màu sắc của Ngọc Cẩm Thạch
Khi mua Ngọc Cẩm Thạch chúng ta sẽ được giới thiệu về “Ngọc Cẩm Thạch lý”, Ngọc Cẩm Thạch huyết”. Vậy “lý” và “huyết” đây là chỉ về cái gì?

Ngọc Cẩm Thạch Lý là ý chỉ Cẩm Thạch xanh, còn Ngọc Cẩm Thạch huyết là chỉ Cẩm Thạch màu vàng – đỏ, xanh-đỏ hoặc xanh-vàng.

Trên thực tế Ngọc Cẩm Thạch có đến 8 loại màu sắc khác nhau xanh, trắng, cam, vàng, tím, xám, đen và nâu. Nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là màu xanh lý, huyết và tím oải hương.

vuangocbich2

Trong số những màu trên thì Ngọc Cẩm Thạch màu lục bảo là có giá trị cao nhất. Theo các chuyên gia đá quý Ngọc Cẩm Thạch màu lục bảo tương trưng cho hoàng đế. Bởi trong lịch sử Trung Quốc xưa, Ngọc Cẩm Thạch màu lục bảo là đại diện cho trường thọ và giàu có cả ở kiếp này lẫn kiếp sau cho nên nó được các vị hoàng đế mang trong người. Chình vì vậy, Ngọc Cẩm Thạch màu càng xanh thì giá trị nó càng lớn.

Tác dụng của từng màu Ngọc Cẩm Thach trong phong thủy
Ngọc Cẩm Thạch có tác dụng rất lớn đối với người sở hữu chúng. Đeo Ngọc Cẩm Thạch bên người sẽ giúp trấn an tinh thần, mang tới cảm giác thoái mái, tự tin, thu hút vận may và tài lộc.

Bên cạnh đó, Ngọc Cẩm Thạch còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe như giúp giấc ngủ sâu, không gặp phải ác mộng, triệt tiêu những luồng khí tiêu cực trong tim, gan và hệ thống thần kinh.

Đặc biệt, Ngọc Cẩm Thạch có khả năng làm giảm nhiễm trùng tiết niệu, viêm bàn quang, loại bỏ độc tố rất tốt cho gan và thận. Hơn nữa còn giúp giảm đau cơ, đau nhức xương khớp. Nhất là những phụ nữ mang thai hoặc sau sinh thì nên đeo Ngọc Cẩm Thạch bên mình.

Tuy nhiên, mỗi màu sắc của Ngọc Cẩm Thạch lại có tác dụng riêng như sau:
– Ngọc Cẩm Thạch xanh giúp tăng khả năng tập trung, giữ vững lập trường từ đó đưa ra quyết định đúng đắn và giải quyết mọi việc thuận lợi.
– Ngọc Cẩm Thạch trắng đem tới tác dụng giúp giải giải quyết mọi bế tắc một cách dễ dàng.
– Ngọc Cẩm Thạch vàng giúp tăng năng lượng, sự vui vẻ cho những người đang mắc bệnh trầm cảm.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về Ngọc Cẩm Thạch, tác dụng và màu sắc của loại đá quý hiếm này nhé!

3.5 2 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x