Đá phong thủy thường có nhiều màu sắc na ná giống nhau, nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này thì nhầm lẫn là điều hết sức bình thường. Kể cả chuyên gia nhiều khi cũng khó có thể tránh khỏi sai sót. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê một số loại đá quý không phải là Ngọc Bích nhưng nhiều người vẫn hay nhầm lẫn nó là một loại ngọc bích nào đó vì có chữ ngọc đi kèm. Cùng theo dõi để có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Chrysoprase

Ở nước ta Chrysoprase được gọi là Ngọc Đế Quang. Đây là một trong những loại đá quý vô cùng quý hiếm và có giá trị đắt đỏ. Chrysoprase cũng có màu xanh lục mờ khá giống với màu xanh của Ngọc Bích do sự có mặt của Niken trong khoáng vật. Độ cứng của đá này là 6,5 đến 7Mohs.

Serpentine

Đá Serpentine cũng có màu xanh mờ đến mờ đục nên cũng thường hay bị nhầm lẫn thành Ngọc Bích. Độ cứng của loại đá này chỉ giao động từ 2.5 đến 5.5Mohs. Với độ cứng này thì Serpentine khá mềm và nhẹ. Đá Serpentine có màu xanh lá khá giống với Ngọc Bích Nephrite, nhưng Nephirte thì quý hiếm hơn nhiều và có độ bóng dầu ít hơn. Thế nên bạn phải thật cẩn thận khi mua để tránh bị nhầm nhé.

ngoc bich

Maw Sit Sit

Ở Việt Nam Maw Sit Sit được gọi là Cẩm thạch sơn thủy. Đây là một loại đá đa khoáng và có màu xanh chủ yếu Crôm (Cr). Màu xanh của Maw Sit Sit tươi hơn rất nhiều so với Jadeite. Khi mua hãy chú ý kỹ đến sắc xanh của đá để nhận biết.

Hydrogrossular Garnet

Hydrogrossular Garnet là một loại đá Garnet màu xanh lục (màu xanh lá cây với những chấm đen) rất giống với Ngọc Bích. Để phân biệt chính xác thì cần phải đưa đi kiểm định.

Aventurine

Đây là một loại thạch anh nhỏ có tên gọi Ngọc Đông Linh, Ngọc Bích Ấn hoặc Ngọc Bích Úc, Mặc dù có Ngọc trong tên nhưng nó không được coi là một hình thức Ngọc Bích. Aventurines thường có màu xanh lá cây, nhưng vẫn có thêm các màu sắc khác như màu xám, xanh, cam, vàng và nâu.

Chalcedony

Chalcedony là một dạng ẩn tinh của silica, có màu Xanh Lục trông rất giống Ngọc Bích. Về giá thành đá Chalcedony rẻ hơn nhiều so với Ngọc bích nên đôi khi được dùng để làm giả Ngọc Bích.

Flourite

Fluorit có tên tiếng việt là Ngọc lục bảo Transvaal, Ngọc Lục Bảo Nam Phi hoặc Ngọc Bích Giả.

Amazonite

Loại đá này thường được tìm thấy ở Mỹ, Ấn, Nga … và người ta gọi luôn nó là Ngọc Mỹ, Ngọc Ấn, Ngọc Nga … Còn ở Việt Nam thì thường thấy ở Yên Bái. Amazonite có tông màu xanh lục chuyển dần sang xanh biển nhẹ nhàng và thanh thoát. Đây cũng là một loại đá quý nhưng không phải Ngọc Bích.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x