Trong phong thủy có nhiều quan niệm khác nhau được đúc kết từ kinh nghiệm ngàn đời của cha ông. Những quan niệm về ngũ hành, bát trạch đã trở nên vô cùng phổ biến trong phong thủy, gắn với đó chính là mệnh, là cung của bản thân mỗi người. Để biết được những thông tin chi tiết về cung, về mạnh yếu tố nào quan trọng hơn, đặc biệt là áp dụng trong lựa chọn trang sức phong thủy hãy theo dõi chi tiết thông tin có trong bài viết sau.

la phu nu can can co ngoc e1606097707772

Trang sức phong thủy cần được chọn tuân thủ cung, mệnh

Tìm hiểu chi tiết giữa mệnh và cung

Hiểu một cách đơn giản thì cung và mệnh đều là những khái niệm cơ bản trong phong thủy. Hai khái niệm này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau giúp bản thân mỗi người có thể áp dụng trong thực tiễn trong nhiều trường hợp cụ thể như: chọn màu sắc trang sức, chọn hướng xây nhà,… sao cho có được sự hanh thông, may mắn.

Đầu tiên với khái niệm mệnh, đây là khái niệm gắn chặt với ngũ hành tương sinh tương khắc. Bởi vậy có thể xác định rõ ràng mệnh bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ,… Mỗi mệnh này đại diện cho một hành tương ứng trong ngũ hành vận động theo quy luật tương sinh, tương khác. Và đặc biệt dựa vào mệnh có thể nắm bắt được những màu sắc, đặc điểm cụ thể áp dụng vào nhiều tình huống trong thực tiễn.

Tiếp đó về khái niệm cung, đây là khái niệm liên quan đến Cung Phi Bát trạch, bao gồm cụ thể 8 cung: Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, Càn. 8 cung này trong bát trạch ứng tọa với một hướng vận hành theo quy luật âm – dương ngũ hành. Từ Cung Bát trạch hoàn toàn có thể suy luận được ra những hướng tốt trong phong thủy bao gồm: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vụ và tránh được những hướng xấu gồm: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại.

Vòng Tay Cỏ Bốn Lá Ngọc Bích Nephrite Jade (VT058)
Vòng Tay Cỏ Bốn Lá Ngọc Bích Nephrite Jade (VT058)

Áp dụng mối liên hệ giữa cung và mệnh trong chọn trang sức phong thủy

Về mối liên hệ giữa cung và mệnh có mối liên hệ chặt chẽ về cùng vận hành trong ngũ hành bát quái. Theo đó mỗi cung lại đại diện cho mỗi hành khác nhau. Cụ thể cung Chấn, cung Tốn thuộc hành Mộc, cung Khảm thuộc hành Thủy, cung Ly thuộc hành Hỏa, cung Càn thuộc hành Kim, cung Đoài thuộc hành Kim, cung Không thuộc hành Thổ, cung Cấn thuộc hành Thổ.

Thông qua sự liên hệ mật thiết và chặt chẽ này mà người dùng có thể chọn lựa được những mẫu trang sức phong thủy phù hợp với từng cung, mệnh tuân thủ những nguyên tắc về màu sắc. Ví dụ với trang sức ngọc bích có màu xanh lá cây sẽ rất phù hợp với người hành Mộc và hành Hỏa thuộc vào các cung Chấn, cung Tốn, cung Ly.

Để biết thêm được cách thức áp dụng những nguyên tắc về ngũ hành bát quái cung mệnh trong việc chọn lựa trang sức phong thủy khách hàng hoàn toàn có thể trực tiếp liên hệ đến với Vua Ngọc Bích – địa chỉ cung cấp trang sức phong thủy ngọc bích có một không hai trên thị trường để có thể biết thêm những thông tin tư vấn hữu ích.

Vua Ngọc Bích

  • Số 1B, ngách 29, ngõ 131 Thái Hà, Hà Nội
  • Điện thoại : 0948 276 246
  • Email: info@vuangocbich.com
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x