Chào các bạn, hôm nay tôi lại được Vua Ngọc Bích đặt hàng trả lời câu hỏi “Cần quan tâm những gì khi đi mua Đá Quý nói chung và Ngọc nói riêng”. Về vấn đề này, tôi xin trả lời vắn tắt và ngắn gọn như sau.

Trước tiên, bạn phải tự đặt câu hỏi bạn mua – đeo Đá Quý/Đá Phong Thủy với mục đích gì?

Nếu bạn mua với mục đích làm Trang Sức, bạn chỉ nên quan tâm tới 2 vấn đề:

  • Đẹp (đương nhiên rồi, trang sức thì phải Đẹp)
  • Giá tiền phù hợp.

Còn các bạn mua – đeo Đá với mục đích là Phong Thủy thì các bạn cần quan tâm nhiều hơn thế? Thực tế trải nghiệm của tôi cho thấy, >90% người sử dụng Đá Quý với mục đích Phong Thủy nhưng phải đến 99% số người sử dụng không biết và không quan tâm đúng mục đích.

Hiện nay, nhiều người đi mua Đá Quý – Đá Phong Thủy thường có những câu hỏi đại loại như Đá này có cấu tạo như thế nào, có nguồn gốc ở đâu, độ cứng là mấy… (tôi gặp rất nhiều) mà ít ai hỏi rằng Đá này có phải Đá tự nhiên hay là Nhân tạo? Tự nhiên 100% hay tự nhiên đã qua xử lý? Tác dụng như thế nào? Tác dụng ra sao? Cách sử dụng nó như thế nào? … Theo quan sát của cá nhân tôi, việc nhiều người có những câu hỏi như thế này phần đa do tiếp xúc quá nhiều thông tin qua Internet, qua các website của các đơn vị kinh doanh Đá Quý với mục đích để câu view mà không có giá trị. Dần dần, các đơn vị sao chép qua lại lẫn lộn với nhau, tạo nên một môi trường đầy những thông tin ảo.

Những câu hỏi tôi đưa ra ví dụ ở trên không sai, nhưng đứng ở mức độ người dùng, bạn không nên quan tâm (nhiều), vì khi bạn càng quan tâm vào nó tức là bạn đang đi vào ma trận thông tin không có kiểm chứng thay vì đi vào vấn đề chính là mục đích/mong muốn của bản thân khi sử dụng.

Tôi xin gạch mấy đầu dòng những thông tin bạn cần quan tâm khi đi mua Đá Quý Phong Thủy (tức là Đá Quý sử dụng trong phạm trù Phong Thủy):

  • Đá tự nhiên 100% / Đã qua xử lý hay Nhân tạo (tôi khuyến khích sử dụng Đá Tự Nhiên 100% không qua bất kỳ xử lý nào, kể cả xấu cũng được).
  • Tác dụng của Đá (cái này ở Việt Nam toàn bịa ra. Do không hiểu bản chất của Năng lượng – Khí của tự nhiên trong Phong Thủy).
  • Cách sử dụng để phát huy tác dụng (nếu được sử dụng đúng cách, giá trị viên Đá còn tăng lên gấp bội).
  • Cách bảo quản Đá để giữ gìn được vẻ đẹp.
  • Về người bán – người bán cho bạn có phải người có thâm niên và chuyên môn nhiều năm trong ngành, đặc biệt với các sản phẩm đắt tiền thì phải là người đi chuyên về sản phẩm đó (thì mới có đủ kinh nghiệm). Hay chỉ là 1 người kinh doanh Online bán đủ thứ thập cẩm trên đời (việc này giống như việc bạn vào 1 quán Phở để ăn Phở bao giờ cũng ngon hơn 1 tiệm bán thập cẩm Cơm – Cháo – Phở).
  • Vì bạn đang sử dụng Đá với mục đích Phong Thủy nên nếu được thì nên quan tâm xem Người bán có kiến thức chuyên môn thật sự về Phong Thủy hay không?

Bài viết này được biên soạn vắn tắt, sẽ còn update thêm theo thời gian.


Bài viết được chia sẻ bởi Khánh Hồ – Fengshui Consultant !

Cố vấn chuyên môn Hồn Đá Việt – Vua Ngọc Bích.

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x