Ngọc Bích là một trong những loại đá quý tự nhiên có giá trị cao và được ưa chuộng nhất hiện nay. Do là đá quý tự nhiên nên không thể tránh khỏi một số khuyết điểm. Vậy những khuyết điểm của đá Ngọc Bích là gì?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 4 khuyết điểm dễ nhận thấy ở đá Ngọc Bích để các bạn tham khảo nhé!

1.    Vân đá có đường rạn kém sắc
Tất cả những loại đá quý hiện nay đều sở hữu những đường vân đá khác biệt. Đôi khi những đường vân này được coi là đắt giá nhưng đôi lúc lại chính là nhược điểm làm hạ thấp giá trị của chúng.
Đối với đá Ngọc Bích cũng vậy, do được hình thành trong môi trường địa chất khắc nghiệt cho nên tảo những vết rạn nhỏ to nhiều kích cỡ. Những vết rạn này nằm trong lòng đá, không sờ thấy được cho nên chúng được gọi là vân đá tự nhiên.
Có thể những đường vân này làm đá Ngọc Bích kém thẩm mỹ đôi chút. Tuy nhiên nhiều người nhận xét rằng chính điểm đặc biệt này giúp khẳng định đá Ngọc Bích là tự nhiên.

IMG 0179

2.    Vết rạn nứt
Như đã nói trên, đá Ngọc Bích được hình thành tự nhiên cho nên khó có thể tránh được những vết rạn nứt. Theo các nhà khoa học vết rạn nứt được chia làm 2 loại cơ bản là vết nứt nguyên sinh và vết nứt ở dạng thứ sinh.
–    Vết nứt nguyên sinh của đá Ngọc Bích dùng để chỉ về hình thành trong quá trình đá được tôi luyện trong lòng đất và khi được khai quật lên thì đã có sẵn.
–    Vết nứt thứ sinh được tạo ra trong quá trình khai quật và là lỗi do vận chuyển hoặc người đeo vô tình làm rơi gây rạn nứt.

3.    Tạp chất trong đá Ngọc Bích
Một trong những khuyết điểm khó tránh khỏi của đá Ngọc Bích chính là bị nhiễm tạp chất. Những tạp chất này đều là ở dạng thứ sinh và chúng đi vào thông qua các khe nứt. Với khuyết điểm này có màu đen và xuất hiện theo từng chấm nhỏ cho nên bạn có thể dễ nhận ra.
Những đốm màu đen này nếu lan rộng sẽ được gọi là nấm và nó sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của đá Ngọc Bích.

4.    Bông của đá ngọc bích
Đặc điểm để nhận diện khuyết điểm này của đá Ngọc Bích là chúng có màu trắng và có hình khối tròn hoặc giống dạng sợi bông. Cũng giống như những khuyết điểm kể trên thì chúng ta có dễ dạng nhận ra. Và khuyết điểm này sẽ khiến giá trị và tính thẩm mỹ của đá Ngọc Bích giảm hẳn.
Trên đây là 4 khuyết điểm dễ nhận thấy ở đá Ngọc Bích. Mọi thông tin và tư vấn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x