4.3/5 - (15 bình chọn)

Nhắc tới ngọc bích thì nhiều người không còn mấy xa lạ gì với loại đá quý này. Không chỉ mang vẻ đẹp hút mắt mà ngọc bích còn chinh phục bởi ý nghĩa sâu sắc và tác dụng phong thủy. Tuy nhiên, để sử dụng ngọc bích đúng chuẩn thì cần đặc biệt tránh 4 điểm sau.

Biết cách phân biệt ngọc bích thật giả

Trước khi quyết định chọn mua và sử dụng ngọc bích thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là biết cách phân biệt thật giả. Để nhận biết đầu là ngọc bích tự nhiên, đâu là sản phẩm làm từ đá tổng hợp hay hàng nhái, bạn có thể dựa theo những cách sau:

– Thử ngọc bích bằng máy kiểm tra tiền giả. Vì thiết bị này có tia cực tím giúp xác định ngọc bích thật giả. Nếu như ngọc bích bị nhuộm màu thì khi thử bằng máy sẽ chuyển sang màu xanh da trời. Còn ngọc bích tự nhiên sẽ giữ nguyên màu.
– Bạn có thể sử dụng dung dịch acetone quét một lượt lên ngọc bích xem có xuất hiện không. Nếu có thì đó là hàng kém chất lượng.
– Thử độ cứng và độ bền của ngọc bích bằng cách dùng vật sắc nhọn rạch vào đá. Do ngọc bích tự nhiên sở hữu độ cứng cao sẽ không bị sứt mẻ hay vỡ khi gặp tác động kể trên.
– Những ngọc bích tự nhiên, hàng chất lượng sẽ phải có những dải vân và màu sắc của sự giao thoa.

ngoc bich

Không mua ngọc bích ở những nơi bán thiếu uy tín

Điều quan trọng tiếp theo để có được sản phẩm và sử dụng ngọc bích đem lại nhiều tác dụng thì cần mua ở uy tín. Nên chọn nơi mua đá quý có danh tiếng, thương hiệu và điều khoản cam kết cùng chế độ bảo hành rõ ràng.

Những sai sót nên tránh trong chăm sóc và bảo quản ngọc bích

Việc bảo quản và chăm sóc ngọc bích cũng là điều bạn cần chú ý. Vì theo thời gian ngọc bích sẽ bị tổn hại nếu như chúng ta áp dụng cách chăm sóc và bảo quản không đúng. Do đó, cần tránh để ngọc bích tiếp xúc với nhiệt độ cao, các loại hóa chất mạn hay ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Những điều này sẽ làm ngọc bích giảm năng lượng và thay đổi hình dáng bên ngoài.

Tránh sử dụng ngọc bích quá mức

Dù ngọc bích được cho rằng có tác động tích cực tới người dùng nhưng không vì thế mà chúng ta tiếp xúc quá mức. Vì nếu sử dụng quá mức sẽ làm cho năng lượng của ngọc bích bị mất cân bằng. Vậy nên, cách dùng ngọc bích chuẩn nhất đó là sử dụng điều độ và cân đối thời gian sử đeo ngọc bích.

Trên đây là 4 điều bạn nhất định phải biết khi sử dụng ngọc bích. Nếu có bất kỳ câu hỏi liên quan tới loại đá này, bạn vui lòng liên hệ ngay với Vua ngọc bích nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x