Có một thực tế là ngày nay người ta có thể làm mọi thứ “qua mạng”, từ chữa bệnh cho tới xem Phong Thủy, mua Ngọc – Trang Sức cũng không ngoại lệ. Theo phong trào 4.0 mà cả nước đang hô hào, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn mua Ngọc qua mạng để trở thành công dân 4.0 nhằm theo kịp xu thế, mà không bị tụt hậu với đất nước.

Đầu tiên, các bạn đọc hết Series này:


Tiếp theo, các bạn đọc bài viết này:


Hoặc nếu có thời gian, các bạn đọc hết tất cả các bài viết của tôi, tại đây:


Chắc hẳn, ở đây nhiều bạn đã đọc qua những bài viết trên mà vẫn cảm thấy chưa đủ kiến thức để tự mình đi mua Ngọc. Tất nhiên rồi, nếu chỉ với từng đấy bài viết mà chúng ta có thể có đầy đủ kiến thức thì sẽ chẳng có bài viết này. Và xin lỗi các bạn, bài viết này cũng chẳng có tiêu chí và cách chọn mua Ngọc qua mạng nào hết, mà thay vào đó là vài lời khuyên của tôi:

1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, có chọn lọc. Không phải cái gì cũng Google được.

Trong quá trình làm việc, tôi gặp quá nhiều người đọc quá nhiều kiến chẳng có 1 chút giá trị nào trên mạng… rồi áp dụng khi đi mua Ngọc như sờ vào ấm/nóng, cảm giác nặng/nhẹ , gõ kêu… Những kiến thức này thực ra cũng có phần đúng, nhưng nó đã quá lạc hậu rồi ( từ cái thời 2.0) chỉ để phân biệt loại hàng Ngọc/Đá giả bằng Nhựa thôi, chứ bây giờ 4.0 rồi, công nghệ làm giả, cao cấp lắm rồi các bạn ạ.

2. Lời khuyên thứ 2: KINH NGHIỆM là điều bắt buộc.

Có thể bạn là Thần Đồng khi 5 tuổi, nhưng để làm việc và có một sự hiểu biết có giá trị nhất định vào 1 ngành nào đó bạn cần được RÈN LUYỆN (học tập, đào tạo, tiếp xúc – trải nghiệm thực tế). Việc bạn là Thần Đồng (có sự thông minh, tư duy…) chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian hơn mà thôi, nhưng kiến thức thực tế trải qua thời gian là điều bắt buộc.

Cũng bởi vì quá nhiều người đọc quá nhiều thứ trên mạng, rồi đem nó đi áp dụng nên trong [Bài 4 : Ngọc Thiên Nhiên loại A là gì ? Ngọc như thế nào mới thực sự là Thiên Nhiên 100%. Tìm hiểu về các phương pháp xử lý – nâng cao chất lượng Ngọc (08/5/2018).], trước đây tôi viết khác mà sau này tôi đã phải sửa lại thành:

  • Với tất cả các loại Ngọc, để nhận biết – phân biệt đòi hỏi người sử dụng cần có kiến thức, nhiều kinh nghiệm và kinh nghiệm này bắt buộc là của bản thân trải qua thời gian dài được trực tiếp tiếp xúc với Ngọc, không thể chỉ đọc một vài dòng hay một vài bài viết trên mạng là có thể đưa ra đánh giá. Việc này, sẽ mang lại cho bạn rất nhiều rủi ro không đáng có về tiền bạc cũng như niềm tin về con Người hay Đá Quý/Ngọc.
  • Vì vậy, nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, tôi không khuyến khích các bạn tự nhận biết. Việc của bạn ngay lúc này là đọc hết Series này của tôi và tiếp xúc với Ngọc + những người chơi Ngọc trong thời gian dài để tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân
  • Còn nếu bạn là người đã có kinh nghiệm, sẽ không cần tôi hướng dẫn.

Các bạn có thể bỏ 1 ngày, đọc hết sách, đọc hết tất cả các trang Web từ Tây đến Tàu trên mạng, có rất nhiều kiến thức (tạm cho là đúng hết 100%), nhưng có một thứ không bao giờ có được đó là KINH NGHIỆM. Muốn có kinh nghiệm các bạn cần rất nhiều thời gian tiếp xúc thực tế, sản phẩm thật, với con người thật… để từ đó mới đối chiếu lại kiến thức đã đọc qua sách vở, phân biệt đúng sai (giữa sách vở với thực tế) và đưa ra kết luận, đúc rút kinh nghiệm riêng cho cá nhân. Và có 1 điều không thể không tránh khỏi trong quá trình tích lũy kinh nghiệm đó là HỌC PHÍ (nhiều hay ít là do bạn chọn lựa kiến thức đầu vào như thế nào).

Kinh nghiệm = Thời gian + kiến thức thực tế.

3. Lời khuyên thứ 3

Thay cho cái tiêu đề bài viết này là: [Hướng dẫn – 10 tiêu chí và cách chọn mua Ngọc Bích Đẹp qua mạng] thì lời khuyên của tôi ĐỂ CÓ 1 SẢN PHẨM NGỌC BÍCH ĐẸPKHÔNG NÊN MUA NGỌC QUA MẠNG nếu như bạn chưa đủ kinh nghiệm về sản phẩm hoặc chưa đủ tin tưởng về người bán. Vì:

Với kinh nghiệm nhiều năm tiếp xúc, làm việc trực tiếp thì tôi cho các bạn một kinh nghiệm với Ngọc là: Không thể đánh giá qua hình ảnh trên mạng. Ngọc càng xấu, lên hình trên mạng càng đẹp và ngược lại, Ngọc càng đẹp lên hình trên mạng càng xấu.

Bởi vì,

“Mỹ Nhân như Ngọc”

  • Những thứ mà máy móc, thiết bị có thể ghi lại được cũng chỉ là vẻ bên ngoài của Ngọc. Mà giá trị cao nhất của Ngọc lại nằm ở bên trong (ví dụ như: độ trong, độ sâu…) những thứ phải nhìn tận mắt, tận tay mà kiểm chứng đánh giá, không thể đánh giá qua vẻ bề ngoài.
  • Màu sắc là thứ dễ đánh lừa nhất của Ngọc. Màu sắc trên hình đa phần sẽ không đúng với màu sắc thật ở ngoài của Ngọc, và như trên tôi đã nói, Ngọc càng xấu lên hình càng đẹp và ngược lại.

Tôi sẽ update cho các bạn Hình ảnh về 1 sản phẩm, được chụp ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau và cố tình chụp đẹp hơn thực tế để cho các bạn hình dung – Tính tôi hay quên, nên cái này note này sẽ được update ngay khi tôi nhớ ra.

Là cố vấn chuyên môn cho Vua Ngọc Bích – là 1 đơn vị kinh doanh ½ qua mạng, lời khuyên nghe có vẻ mâu thuẫn với mô hình kinh doanh, nhưng thực tế là vậy. Vì thế, để mua Ngọc (ở bất kỳ đâu, bằng bất kỳ hình thức nào) ngoài việc tìm hiểu về sản phẩm bạn muốn mua, bạn cần:

  • Kiến thức không bao giờ là đủ, kinh nghiệm mới là thứ quyết định và học phí là điều không thể tránh khỏi.
Kể cả Vua Ngọc Bích cũng vậy, sau nhiều năm làm nghề, đến nay chúng tôi vẫn phải trả học phí như thường. Những sản phẩm đến tay khách hàng ngày hôm nay, đã được Vua Ngọc Bích đánh đổi bằng nhiều năm học phí. Thế cho nên, các bạn có thể chọn: tự mình trả học phí hoặc để chúng tôi trả học phí cho các bạn.

  • Tìm hiểu về người bán – Vì đây là người bạn đặt niềm tin, khi bạn mua hàng qua mạng, bạn càng phải đặt niềm tin.
  • Nếu có điều kiện, hãy đến mua hàng trực tiếp.
Phụ Nữ chọn Ngọc cũng như Đàn Ông chọn Vợ, cứ phải mắt thấy, tai nghe, tay sờ… con tim cảm nhận. Chứ đặt niềm tin qua Camera 360, AI Camera… e rằng mạo hiểm quá ^^.

[Ngọc Phỉ Thúy – Bài 1] – Ngọc Phỉ Thúy là gì ? Kiến thức chuyên sâu toàn tập về Ngọc Phỉ Thúy từ A – Z

MỤC LỤC1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, [...]

1 Các bình luận

[Ngọc Phỉ Thúy – Bài 2] – Đánh giá Ngọc Phỉ Thủy – Thuật ngữ đánh giá Ngọc Phỉ Thúy

MỤC LỤC1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, [...]

[Ngọc Phỉ Thúy – Bài 3] – Phân cấp Ngọc Phỉ Thúy và các loại cấp độ Ngọc Phỉ Thúy

MỤC LỤC1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, [...]

[Ngọc Phỉ Thúy – Bài 4] – Ngọc Phỉ Thúy và những nguyên tắc Chọn lựa – Định giá Ngọc Phỉ Thúy

MỤC LỤC1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, [...]

[Ngọc Phỉ Thúy – Bài 5] – Một số yếu tố khác khi Định giá và Đánh giá Ngọc Phỉ Thúy

MỤC LỤC1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, [...]

[Ngọc Phỉ Thúy – Bài 6] – Sự thật về Ngọc Phỉ Thúy ở Việt Nam

MỤC LỤC1. Lời khuyên thứ nhất: Nên cập nhật kiến thức một cách kỹ càng, [...]

11 Các bình luận


Bài viết được chia sẻ bởi Khánh Hồ – Fengshui Consultant !

Cố vấn chuyên môn Hồn Đá Việt – Vua Ngọc Bích.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x