Ngọc Cẩm Thạch là một trong những loại đá cực quý hiếm hiện nay. Cho nên những sản phẩm được chế tác từ Ngọc Cẩm Thạch như vòng tay được rất nhiều ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng vì có giá trị lớn nên những chiếc vòng Ngọc Cẩm Thạch bị làm giả khá nhiều.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ bạn những tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được chiếc vòng Ngọc Cẩm Thạch chất lượng nhé!

Dựa theo tiêu chí đánh giá chất lượng của Gemstone Institute of America – Viện đá quý Mỹ thì có 3 yếu tố để lựa chọn vòng Ngọc Cẩm Thạch chất lượng gồm độ trong, màu sắc và kết cấu của chiếc vòng.

1. Độ trong của vòng Ngọc Cẩm Thạch
Đây là yếu tố đầu tiên để đánh giá được chất lượng của vòng Ngọc Cẩm Thạch. Muố quan sát độ trong của vòng Ngọc Cẩm Thạch bạn cần đặt vòng dưới ánh sáng huỳnh quang. Vòng Ngọc Cẩm Thạch có 3 cấp độ trong là đục, bán trong và trong mờ.

Trong đó, vòng Ngọc Cẩm Thạch đục thuộc loại có giá trị thấp nhấp. Khi quan sát dưới dánh đèn thì loại vòng này tối và sạn. Còn vòng Ngọc Cẩm Thạch bán trong có giá trị trung bình và khi quan sát dưới ánh đèn vòng sáng bóng, mượt mà, nhưng ánh sáng loại không thể xuyên thấu. Cuối cùng, vòng Ngọc Cẩm Thạch trong mờ đây là loại có giá trị cao nhất của dòng Ngọc Cẩm Thạch. Khi soi đèn qua vòng thì ánh sáng xuyên thấu.

vuangocbich 2
2. Màu sắc của vòng Ngọc Cẩm Thạch
Màu sắc vòng Ngọc Cẩm Thạch có 8 loại màu sức khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là màu xanh lý và màu huyết. Đối với màu xanh lý hay còn có tên gọi khác là xanh lục bảo. Còn màu huyết là thuật ngữ để chỉ những chiếc vòng Ngọc Cẩm Thạch có màu vàng – đỏ, xanh – đỏ hoặc xanh-vàng. Mỗi màu sắc của vòng Ngọc Cẩm Thạch lại có giá trị khác nhau như:
– Đối với vòng Ngọc Cẩm Thạch xanh lục bảo là có giá trị cao nhất. Từ xa xưa chúng được các vị hoàng để đặc biệt yêu thích và đeo trên người. Bởi theo qua niệm thì đây là màu sắc tượng trưng cho sự trường thọ và giàu có ở cả kiếp này lẫn kiếp sau.
– Còn đố với vòng Ngọc Cẩm Thạch màu huyết có giá trị cao và chỉ xếp sau Ngọc Cẩm Thạch xanh lục bảo.
Bên cạnh đó, vòng Ngọc Cẩm Thạch còn có một số màu sắc đặc biệt khác như màu tím oải hương, màu cam, nâu, trắng, đen và xám.

3. Kết cấu của vòng
Vòng Ngọc Cẩm Thạch chất lượng thì sẽ có kết cấu hài hòa giữa độ trong và màu sắc. Ngoài ra, để đánh giá được chất lượng của vòng Ngọc Cẩm Thạch bạn cần xem xét tới phần chế tác của vòng. Khi lựa chọn vòng bạn cần quan sát bề mặt và phần cạnh của vòng xem có được chế tác cân đối không, có bị nứt hay khuyết điểm gì không?

Hi vọng với 3 tiêu chí này sẽ giúp các bạn lựa chọn được chiếc vòng Ngọc Cẩm Thạch chất lượng nhé!

Xem thêm Vòng ngọc bích

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x