Vòng đá ngọc bích phong thủy hiện nay đang được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp cuốn hút, có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra còn nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc như: sức khỏe, may mắn, tiền tài cho người đeo.

Vòng ngọc bích phong thủy được bày bán ở nhiều cửa hàng khác nhau trên nhiều con phố. Giá thành đa dạng, đắt có, rẻ có, trung bình có. Nhưng chắc hẳn không phải người mua hàng nào cũng nắm được kiến thức về chất lượng vòng ngọc bích. Trong bài viết này chúng ta cùng theo dõi nội dung: “các yếu tố quyết định một vòng đá ngọc bích phong thuỷ cao cấp?”. Cùng tham khảo để có thêm những thông tin hữu ích.

Chất liệu làm ra vòng đá ngọc bích phong thủy

Vòng đá ngọc bích phong thủy được làm từ đá tự nhiên ở các cấp độ khác nhau. Vòng loại A, B, C hay D. Thông thường đá loại A, B sẽ là đá tự nhiên 100%, chúng mới đem lại những giá trị về năng lượng và tâm linh cho người dùng. Vì vậy đầu tiên đó là chất liệu làm ra vòng đá ngọc bích phong thủy có được cao cấp hay không? Chính là mức độ tự nhiên của đá.

vong da

Độ trong của đá ngọc bích

Đá càng trong, có độ sáng và toát lên vẻ cuốn hút. Cảm nhận năng lượng đá dồi dào luôn được đánh giá tốt về chất lượng. Theo nguyên lý hình thành đá ngọc bích nếu đá có độ trong và màu sắc sáng thì tuổi của đá hình thành trong lòng đất lâu hơn các dạng khác. Ngoài ra, còn dựa vào màu sắc của đá để phân biệt chất lượng của đá ngọc bích. Ví dụ: đá ngọc bích Jadeite có màu xanh lục đậm thì thường quý hiếm có giá trị đắt đỏ hơn đá ngọc bích nephrite màu xanh lá cây.

Độ bền của Đá

Đá ngọc bích đc chia làm 2 loại phổ biến là ngọc bích Jadeite và ngọc bích Nephrite. Độ cứng của ngọc bích Jadeite cao hơn hẳn so với ngọc bích nephrite nên có thể chế tác thành nhiều thiết kế kiểu dáng khác nhau. Đa dạng, độc đáo, ấn tượng.

Tay nghề nghệ nhân làm ra vòng đá ngọc bích phong thủy

Yếu tố cuối cùng để đánh giá chất lượng của Vòng đá ngọc bích sẽ phụ thuộc vào tay nghề của nghệ nhân chế tác sản phẩm, cụ thể đó chính là kiểu cắt. Điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng, sự sáng tạo, độ tinh tế … không phải nghệ nhân nào cũng làm ra đc các sản phẩm giống nhau. Sự khác biệt lớn nhất đều nằm ở chi tiết và sự tỉ mỉ.

Tóm lại, Các yếu tố quyết định một vòng đá ngọc bích phong thủy cao cấp? Phụ thuộc nhiều nhất vào nơi bán hàng. Thông thường họ sẽ am hiểu hơn cả và tư vấn chính xác nhất. Chúc các bạn thành công trong việc nhận định sản phẩm vòng tay đá ngọc bích chất lượng khi mua.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x