Bởi ngày xưa khi nhắc đến ngọc, hầu hết mọi người đều nghĩ chỉ các bậc đế vương hoặc dòng tộc giàu sang phú quý mới có thể sử dụng. Và nhắc đến ngọc, mọi người cũng sẽ nghĩ ngay đến màu xanh lục. Trong dân gian thường truyền tụng nhau câu nói: “lục là quý” qua đây phần nào đã khẳng định giá trị và địa vị của ngọc xanh hay ngọc bích nephrite jadeite. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân vì sao màu xanh của Ngọc Bích nephrite jadeite lại đắt như vậy? Những kiến thức cực kỳ hữu ích sẽ có ngay ở dưới, cùng theo dõi để bổ sung thêm cho mình nhé.

Nguồn gốc của ngọc bích nephrite jadeite

Trải qua khoảng 5000 năm lịch sử, vào giữa triều đại nhà Thanh, một số lượng lớn ngọc của Miến Điện được dâng vào cung điện hoàng cung qua con đường tiến cống. Bởi vì vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng, hấp dẫn của ngọc bích nephrite jade mà các phi tần thời đó cực kỳ sủng ái. Cũng từ đó, người dân chịu ảnh hưởng của hoàng tộc, họ trở nên ưa chuộng ngọc xanh. Dần dà, giá loại ngọc này cũng cao lên một cách nhanh chóng.

ngoc bich nephrite

Sự khan hiếm của ngọc xanh – ngọc nephrite jadeite

Ngọc jade tượng trưng cho sự quyền uy, giai cấp và địa vị xã hội. Đây được coi là vật phẩm thiêng liêng đại diện cho tầng lớp quý tộc. Thế nên, những người giàu có rất thích loại đá quý này. Nhu cầu tăng mà số lượng khai thác không nhiều, tạo ra sự khan hiếm nguồn cung. Vì thế, đây cũng là lý do khiến ngọc xanh jade trở nên đắt đỏ đến vậy.

Các yếu tố tạo ra màu xanh của ngọc bích jade

Màu xanh lục của ngọc bích Jade rất đặc biệt, do các nguyên tố tạo màu crom và sắt tạo nên. Khi ở sâu trong lòng đất, tỉ lệ crom và sắt ở mỗi khu vực khác nhau tạo nên ngọc bích nephrite jadeite thô có màu xanh lục khác nhau. Kể cả khi làm nhân tạo, thực sự rất khó để tạo thành màu xanh lá cây đặc trưng. Thế nên ngọc bích jade thiên nhiên thực sự rất quý và giá trị. Có khả năng được đánh giá cao.

Mang nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Nếu như các loại trang sức khác cũng quý giá như vàng hay kim cương. Tuy nhiên một khác biệt lớn của ngọc bích nephrite jade đó là có ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Có câu nói rằng:”đeo vàng để tỏ ra giàu có, đao ngọc để bảo vệ sự an toàn”. Ngọc nephrite jade mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như: giúp con người sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Giúp cải thiện thị lực, giảm đau nhức răng. Có khả năng cầm máu rất tốt. Về tâm linh phong thủy, ngọc bích nephrite jade có thể đem lại may mắn và giúp chủ nhân chống được tà ma và các vận xui rủi ro đeo bám …

Bởi tất cả những lý do trên đã khiến màu xanh ngọc bích nephrite jadeite trở nên đắt đỏ. Nếu bạn đang muốn sở hữu trang sức từ loại đá quý này, đừng ngần ngại, hãy tìm kiếm ngay một đơn vị cung cấp tin cậy để mua sắm sử dụng nhé.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x