Từ xa xưa, ngọc bích được biết tới là loại đá có công dụng đem lại may mắn và lợi ích sức khỏe. Vì thế, việc sử dụng mặt dây chuyền ngọc bích rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng để món đồ trang sức phong thủy này phải huy công dụng thì không phải ai cũng biết các sử dụng.

Sau đây là những điều bạn nhất định phải biết trước khi sử dụng mặt dây chuyền ngọc bích.

Mặt dây chuyền ngọc có gì đặc biệt?

Mặt dây chuyền được làm bằng đá ngọc bích Nephrite hay còn gọi là ngọc phỉ thúy. Đây một dòng của đá cẩm thạch. Thông thường đá có màu xanh sẫm, ngoài ra còn có trắng, đỏ hoặc vàng. Mặt dây chuyền ngọc bích có sự sáng bóng, trong suốt khi đã được trải qua một giai đoạn xử lý kỳ công và tỉ mỉ. So với ngọc cẩm thạch, mặt dây chuyền ngọc bích được xử lý ít hơn do thuộc cấu trúc tinh thể dày đặc.

Mặt dây chuyền ngọc bích có giá trị sẽ như thế nào?

mat day ngoc bich nephrite jade vnb md292

Để biết được mặt dây chuyền ngọc bích có đạt tiêu chuẩn và có giá trị hay không người ta sẽ dựa theo những tiêu chí xác định. Giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích được đánh giá bởi hai tiêu chí là chất liệu và tính nghệ thuật mà nó mang đem lại.

Về mặt chất liệu, người ta sẽ dựa vào những tiêu chí để đánh giá mặt dây chuyền ngọc bích như độ láng mịn, màu sắc và độ trong. Riêng về tính nghệ thuật sẽ được đánh giá bởi sự hoàn thiện trong mài dữa và cách điệu mà người thợ sử dụng. Với yếu tố nghệ thuật sẽ đòi hỏi bạn có đôi mặt tinh tế để nhận ra sự điêu luyện mài dũa của những người thợ chuyên nghiệp, vết xước, vết dạn trên ngọc.

Làm sao để xác định chất lượng mặt dây chuyền ngọc bích?

Nếu muốn xác định chất lượng mặt dây chuyền ngọc bích chúng ta sẽ dựa vào màu sắc. Thường ngọc bích có màu xanh sẫm nhưng đó không phải là màu duy nhất mà loại đá này còn có những màu sắc khác như xám, trắng, vàng, nâu, đen và một số màu khác. Tuy nhiên, màu xanh lá cây hoặc xanh đậm có thêm vài đốm là thường thấy nhất ở ngọc bích. Đây cũng là màu thể hiện giá trị cao nhất của ngọc bích và sản phẩm chế tác từ loại đá này.
Cụ thể, giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích sẽ thể hiện ở việc càng sáng bóng thuần màu và bị ít đốm đen thì càng có giá trị cao. Màu sắc và nước bóng của mặt dây chuyền ngọc bích càng sắc nét thì đó lại càng thể hiện là ngọc tự nhiên.

Để được tư vấn cũng như giải đáp chi tiết hơn về sản phẩm mặt dây chuyền ngọc bích bạn vui lòng gọi ngay hotline của chúng tôi!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x