Ngọc bích từ lâu đã trở thành một món trang sức vô cùng đẹp và quý giá. Từ xa xưa, người ta dùng ngọc bích để làm nên các trang sức như vòng tay, vòng cổ, nhẫn và những sản phẩm quý giá này chỉ dành cho vua chúa. Giờ đây, khi chúng ta có rất nhiều các loại trang sức làm từ nhiều vật liệu khác nhau như kim cương, vàng, bạc thì ngọc bính vẫn có cho mình một chỗ đứng không thể thay thế được bởi nét đẹp tinh xảo của chúng cũng như những giá trị về mặt phong thủy không thể phủ nhận được. Ngày hôm nay, để có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm này chúng ta sẽ cùng nhau đón đọc trong bài viết sau đây nhé.

Ngọc bích- tinh hoa của đất trời

Thật không ngoa khi chúng ta ví ngọc bích chính là những tinh túy tốt nhất mà trời đất đem tặng cho chúng ta, khi loại khoáng vật thiên niên này được hình thành vào bao bọc đến hàng nghìn năm. Chúng không chỉ quý giá bởi thời gian hình thành lâu mà còn bởi vẻ đẹp không thể phủ nhận được, chất ngọc bích xanh trong, ẩn sau vẻ xanh ấy là có gì đó lấp lánh, huyền bí nó tựa như những vẽ lại cả một màu xanh lá của vạn vật trên thế gian này.

sb3XVphW9fhiqeS7rDq28ifAsNt7JS9w

Công dụng không ngờ của ngọc bích

Người ta dùng ngọc bích làm đồ trang sức đâu chỉ bởi vẻ đẹp và sự quý giá của chúng, điều quan trọng hơn là những công dụng tuyệt vời mà chúng đem lại cho chúng ta đó chính là:
● Ngọc trước đây được sử dụng như một dụng cụ để săn bắn: đối với người thời kỳ tiến hóa thứ ngọc này dùng để tạo vũ khí săn bắn cũng như chống kẻ thù bởi ngọc thường rất cứng và có độ bền cao, chính vì vậy chúng được sử dụng để sản xuất dụng cụ săn bắn hái lượm.
● Ngọc bích là tượng trưng cho sự trường thọ: người ta quan niệm rằng nếu dùng ngọc bích tuổi thọ con người sẽ được kéo dài trường tồn như ngọc bởi chúng là tinh hóa của đất trời, đem lại những gì vĩnh cửu nhất, chính vì lẽ đó các quan lại thời xưa cực kì sùng bái ngọc bích và coi chúng như một bảo vật quý giá.
● Ngọc bích thể hiện tính quyền lực: với độ bền cao, ngọc thường dùng làm ấn cũng như bảo vật gia truyền từ đời này sang đời khác, màu ngọc sáng đem lại sự phù quý, trường thọ, bền lâu cho một gia tộc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngọc bích. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về ngọc bích cũng như các loại ngọc và đá thì có thể kể đến công ty Vua Ngọc Bích là một lựa chọn không tồi.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x