Với sắc xanh tinh tế, ấn tượng, đặc tính có độ bền cao và khá quý hiếm nên vòng tay ngọc bích nephrite đang là một trong những món trang sức được rất nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng. Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho người đeo mà vòng tay ngọc bích nephrite còn có nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc và quý khách hàng những yếu tố quyết định giá vòng tay đá ngọc bích nephrite. Cùng theo dõi để có thêm những kiến thức hữu ích nhé.

Đá ngọc bích nephrite sở hữu nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ nhờ được tích tụ sâu bên trong lòng đất. Các tinh thể của dòng đá này được hấp thụ tinh hoa của vũ trụ nên có sức ảnh hưởng tích cực đến con người và kể cả sự vật xung quanh.

Vẻ đẹp của những tảng đá ngọc bích nephrite thô sơ thiên nhiên đã truyền nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nghệ nhân. Chỉ vòng thôi nhưng đã có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã dẫn đến giá cả khác nhau.

vongtay

Phụ thuộc vào kỹ thuật gia công hạt

Hiện nay làm vòng đá ngọc bích nephrite có 2 cách: thủ công hoặc bằng máy. Kiểu dáng của vòng làm theo cách thủ công thì thường đẹp hơn nhưng tốc độ chậm. Có thể làm theo những kiểu riêng và đặt theo ý thích cũng như kiểu dáng mà khách hàng mong muốn. Tuy nhiên giá thành của cách làm này thì khá cao và số lượng không nhiều. Còn đối với gia công bằng máy thì giá thành thường thấp hơn bởi sản xuất nhanh nhưng chất lượng thẩm mỹ thì kém hơn. Ngoài ra cũng không có nhiều mẫu mã đặc biệt. Vì thế, giá vòng tay sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật gia công. Ngoài ra, giá vòng còn phụ thuộc vào số hạt và đường kính của viên đá, size càng lớn, số hạt càng nhiều thì giá càng cao và ngược lại.

Chính sách bán hàng và giá của mỗi nhà bán hàng là khác nhau

Đá ngọc bích nephrite có nhiều nguồn gốc ở các quốc gia khác nhau nên giá thành sẽ khác nhau. Ngoài ra còn phụ thuộc vào nhà bán hàng cân nhắc mức giá như thế nào cho mỗi loại. Bởi đá ngọc bích nephrite cũng được xem là khá quý hiếm trên thị trường.

Giá vòng đá ngọc bích nephrite phụ thuộc vào chất lượng loại ngọc

Ngọc bích nephrite được chia làm 4 loại khác nhau: A,B,C,D. Loại A là đá tự nhiên, màu sắc còn tự nhiên có thể qua tẩy nhẹ bằng thiết bị hiện đại. Loại B là đá qua xử lý tẩy trắng. Loại C được nhuộm nhân tạo. Loại D có hai màu tách biệt bằng mắt thường bởi màu xanh lá được phù bằng nền nhựa trong mờ. Và đương nhiên giá ngọc bích loại A sẽ cao nhất và tiếp theo là các loại đá còn lại.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x