Ngọc Bích là một trong những loại đá quý được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp, sang trọng mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho chủ nhân. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu: “Ngọc bích trong các thiết kế trang sức”. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích bạn nhé.

Khám phá ngọc bích trong các thiết kế trang sức

Ngọc Bích là loại đá được sử dụng rộng rãi ở khắp các quốc gia Châu Á. Ngọc Bích được chế tác dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể làm vật phẩm đặt trong nhà trưng bày trên bàn làm việc, phòng khác hay phòng làm việc. Mục đích để làm tăng cường sinh khí tốt cho ngôi nhà. Nhiều món được chế tác cực kỳ tinh xảo như chén, ly, quả cầu, cây tài lộc phong thủy …

Bên cạnh những món đồ trang trí thì đồ trang sức bằng đá ngọc bích cũng là phụ kiện được nhiều người yêu thích. Những món đồ có gắn đá ngọc bích như vòng tay, nhẫn, hoa tai …có thể giúp cải thiện sức khỏe, đả thông kinh mạch cơ thể.

NGOC BICH 2

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho rằng, đồ trang sức đá nephrite còn có tác dụng bảo vế chủ nhân khỏi bị thương hay gặp phải nguồn năng lượng xấu. Thời xa xưa, nếu bạn sở hữu một miếng ngọc bích và đeo nó trên người thường xuyên sẽ giúp bạn có cuộc sống yên bình, thuận buồm xuôi gió hơn nhiều.

Với độ bền tốt và độ đánh bóng cao, những món trang sức được chế tác từ đá ngọc bích chính là sự lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng mà chắc chắn ai được nhận đều sẽ thích.

Ngọc bích thường được thiết kế làm mặt dây chuyền lớn, vòng tay, hoặc những món đồ chạm khắc nho nhỏ như linh thú tỳ hưu, thanh kiếm, mặt hồ ly, cánh hoa …

Đá Ngọc bích có màu sắc từ trung bình đến xanh đậm nên dễ dàng phối kết hợp với các loại kim loại từ vàng, bạc, mĩ ký, đồng … hay phối với các loại đá khác như ngọc trai, garnet hay các loại hạt pha lê.

Cách bảo quản Ngọc bích đúng cách

Ngọc Bích sẽ phát huy được tác dụng tối đa hiệu quả khi lựa chọn được sản phẩm tự nhiên 100% và biết sử dụng đúng cách. Nếu dùng sai thì nhiều khi còn rước họa vào thân nên bạn cần chú ý. Nên đeo ngọc bích thường xuyên không nên đeo nửa chừng nửa vời.

Khi muốn làm sạch thì hãy dùng một miếng vải mềm, cho ngọc bích vào nước ấm sau đó lau nhẹ nhàng là được. Cách này rất hữu hiệu để đánh bay hết vặn bẩn bám lên viên đá vì loại đá này xốp. Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh hay làm sạch bằng hơi nước. Điều cần cẩn thận nữa là không để đá ngọc bích vào những nơi có nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh. Như vậy sẽ khiến Ngọc Bích dễ bị nứt vỡ.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x