Nổi bật và ấn tượng nhất trong những viên đá có màu xanh lá, ngọc bích nephrite được biết đến là viên ngọc quý của đất trời. Ngọc bích nephrite có màu xanh lá nhạt đến màu xanh lá đậm. Loại đá quý này đang là một trong những vật phẩm được ưa chuộng nhất và có giá trị cao.

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của ngọc bích nephrite

Màu xanh ngọc bích nephrite gợi liên tưởng đến sự thanh khiết, trong lành, đem đến cho ta cảm giác yên bình và thư thái. Những viên đá này đem lại sự may mắn về tài lộc, bảo vệ gia chủ tránh được vận xui, chống tà ma, tránh các nguy hiểm rình rập và cải thiện các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Đá ngọc bích nephrite có năng lượng mạnh mẽ giúp làm dịu đi những căng thẳng, mệt mỏi, giúp chủ nhân vượt qua nỗi lo lắng và tự ti liên quan đến giao tiếp. Trong y học, nephrite được sử dụng để làm dịu những cơn đau liên quan đến thận, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày hoạt động tốt hơn, và giảm thiểu các triệu chứng đau nhức về thị lực cả thiện thị giác, giảm bệnh động kinh, giảm đau răng … Người Trung Quốc xa xưa còn dùng nephrite như một loại dược liệu giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể và chống độc xâm nhập cơ thể.

ngocbich

Ngọc bích nephrite cũng rất được ưa chuộng trong phong thủy. Đặc biệt là các vật phẩm được chạm trổ điêu khắc khéo léo thành các tác phẩm nghệ thuật tinh tế sẽ được trưng bày ở khu vực bàn làm việc, phòng khách, tại cơ quan hoặc ở trong các ngôi chùa.

Trang sức đá ngọc bích nephrite

Nephrite vừa giúp xoa dịu và làm bền vững hơn các mối quan hệ. Do đó, ngọc bích nephrite thường được tặng như một món quà kỷ niệm vào dịp lễ đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, hoặc một ngày đặc biệt nào đó mà bạn muốn tạo ấn tượng với người thân.

Nephrite có độ cứng từ 6 đến 6,5 trên thang Mohs. Vì vậy đá quý này có thể dùng để cắt theo các hình dạng phổ biến như làm thành vòng tay, chạm trổ thành mặt nhẫn, điêu khắc thành mặt dây chuyền, các linh vật … Nephrite dễ dàng kết hơp với các loại trang sức kim loại như vàng, bạc, bạch kim vì những kim loại này sẽ làm tôn lên màu sắc bắt mắt của viên đá.

Mặc dù dưới bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân, ngọc bích nephrite có thể tạo thành các hình dạng khác nhau tuy nhiên khi sử dụng thì bạn cần bảo vệ thật cẩn thận. Không vể vật sắc nhọn hoặc vật liệu cứng tác động mạnh vào. Như vậy sẽ có thể làm vỡ hoặc xước viên đá. Với màu xanh lá từ nhạt, đến đậm nên có thể dễ dàng với bất kỳ bộ trang phục nào.

Bởi vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết nhưng lại cực kỳ sang trọng nên những viên đá ngọc bích nephrite mới được người ta đặt cho cái tên là những viên ngọc quyến rũ.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x