Ngọc bích xưa đến nay luôn được xếp vào danh mục loại đá quý hiếm đem lại nhiều tác dụng phong thủy và sức khỏe cho người đeo. Đặc biệt, đeo càng lâu thì càng tốt. Nhờ đó mà ngày nay, ngọc bích được sử dụng ngày càng nhiều và được yêu thích trên thị trường trang sức đá quý.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những điều cần biết khi sử dụng mặt dây chuyền ngọc bích. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Tìm hiểu về mặt dây chuyền ngọc bích

Ngọc bích từ thời xa xưa đã được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các tầng lớp quý tộc, quan lại, vua chúa. Điều này cho thấy, ngọc bích luôn được đánh giá rất cao. Với niềm tin, loại trang sức này sẽ mang đến cho người đeo vận khí tốt và mang lại nhiều may mắn tiền tài cho chủ sở hữu. Không chỉ vậy, ngọc bích còn là món trang sức giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đẳng cấp cho người mang nữa.

vuangocbich e1619085558149

Khoác lên mình vẻ đẹp thuần túy, Ngọc bích thường được chế tác thành nhẫn, vòng tay, vòng cổ hay mặt dây chuyền … Món gì cũng khiến lòng người bị mê hoặc. Ngọc bích có màu sắc khá đa dạng từ trắng, xanh ngọc, xanh pha trắng … nhưng ngọc bích nephrite có màu xanh sẫm thường có giá trị cao nhất, đắt đỏ nhất.

Giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích

Giá trị của mặt dây chuyền ngọc bích được xác định dựa trên nhiều tiêu chí nhưng hai tiêu chí chính nhất là chất liệu và nghệ nhân chế tác. Về chất liệu thì sẽ dựa vào màu sắc, độ láng mịn, độ trong, xuất xứ hay thời gian hình thành. Còn về nghệ nhân chế tác thì đựa vào độ tinh xảo, sự hoàn thiện và cách tạo nên tác phẩm đầy tính nghệ thuật đó Là do thủ công hay dùng máy móc để xử lý, thời gian tạo ra mặt dây chuyền ngọc bích đang được bày bán.

Cách xác định chất lượng của viên ngọc bích trên mặt dây chuyền

Đối với những người chơi ngọc bích lâu năm thì việc xác định chất lượng viên ngọc có thể dễ dàng. Tuy nhiên số người như vậy rất ít. Vậy nên để xác định chính xác chất lượng ngọc, ngoài việc tìm hiểu thật nhiều thông tin thì ta cần đem sản phẩm đi kiểm định hoặc xin thông tin kiểm định của người bán hàng. Còn nếu bạn chỉ mới chỉ tìm hiểu qua chưa tiếp xúc mà muốn nhận biết bằng mắt thường hay một số mẹo vặt khác thì sẽ khá khó bởi hiện nay việc làm giả đã rất tinh vi chứ không thô sơ dễ để lộ như những năm trở về trước.

Ngọc bích rất tốt nhưng phải là ngọc bích chất lượng, hàng thật. Vậy nên trước khi quyết định mua mặt dây chuyền ngọc bích sử dụng bạn cần tìm kiếm đơn vị cung cấp uy tín, để tránh “tiền mất tật mang”.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x