Từ xa xưa, Ngọc bích đã trở thành một loại trang sức được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Đặc biệt là các gia tộc quyền quý, vua chúa hay quan lại triều đình. Sở dĩ ngọc bích được ưa chuộng đến vậy vì ngoài giúp tôn lên vẻ đẹp cho người mang, Ngọc Bích còn mang đến cho chủ nhân những lợi ích và may mắn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn đọc và khách hàng cách lựa chọn ngọc bích theo mệnh và những lưu ý sử dụng ngọc bích đúng cách. Để giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho người đeo.

Tìm hiểu các loại Ngọc Bích

Ngọc bích có 2 loại là ngọc Jadeite và ngọc Nephrite Jade. Màu sắc chủ đạo là từ xanh lá nhạt tới đậm và có độ đục khác nhau. Hai loại ngọc này có giá trị cao nhất trong các loại.

Phân biệt đá ngọc bích thật và giả

Vì có giá trị cao, mà lại khó phân biệt bằng mắt thường nên ngọc bích thường được làm giả với công nghệ tinh vi. Cách phân biệt chính xác nhất là dùng máy thử tiền giả để kiểm tra. Nếu ngọc bị làm giả thì khi soi lên máy sẽ biến thành màu xanh da trời, còn ngọc thật thì giữ được màu tự nhiên.

Cách tiếp theo là dùng vật sắc nhọn để thử độ trong, màu sắc của đá bằng cách rạch lên bề mặt, hoặc dùng dung dịch axeton để xem đá có bị nhuộm màu không.

ngoc bich e1625130172119

Những ý nghĩa của đá ngọc bích

Ngọc Bích được chế tác dưới nhiều dạng trang sức khác nhau như mặt dây chuyền, nhẫn, vòng cổ, vòng tay, hoặc các vật phẩm phong thủy khác. Tất cả nếu sử dụng đúng cách thì đều có thể mang đến những ý nghĩa trong cuộc sống đối với chủ nhân sở hữu đá ngọc bích. Bởi loại đá này có sức mạnh vô cùng lớn. Giúp con người khỏe mạnh hơn, minh mẫn sáng suốt để giải quyết các vấn đề xảy ra trong đời sống, công việc. Ngoài ra ngọc bích còn biết đến với công dụng chữa một số bệnh về đường tiêu hóa, hỗ trợ trị bệnh động kinh hay thị lực kém …

Đá ngọc bích hợp với mệnh gì? Tuổi nào?

Khi sử dụng đá phong thủy nói chung và đá ngọc bích nói riêng, bạn nên chọn ngọc hợp với mệnh của mình để có thể có được những may mắn trong cuộc sống về tài lộc, sức khỏe và công danh. Bởi mỗi màu sẽ phù hợp với một cung mệnh nhất định. Ví dụ: nếu người mang mệnh thủy thì không nên chọn ngọc bích có màu đỏ vì đây là màu tương khắc. Màu đỏ là màu của mệnh Hỏa nên hợp với ai mệnh hỏa hoặc người mệnh thổ – màu tương sinh.
Tiếp theo là màu xanh sẽ không hợp cho người mệnh hỏa nhưng lại tương sinh với người mệnh thủy hoặc mệnh mộc.
Nếu bạn chưa hiểu về màu sắc phù hợp với mệnh của mình, hãy hỏi người bán hàng hoặc những người có kinh nghiệm đối với loại đá này.

Lưu ý khi sử dụng đá ngọc bích

Để làm sạch ngọc bích thì nên dùng nước ấm pha với nước rửa bát thật loãng rồi dùng khăn mềm lau nhẹ. Không sử dụng dung dịch có chất tẩy rửa nồng độ cao.

Không để ngọc tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thay đổi đột ngột.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x