Từ xa xưa, Ngọc Bích là loại đá quý được dùng để chế tác thành các công cụ, bùa chú, đồ trang sức và vật dụng cung đình. Người xưa cho rằng Ngọc Bíhc có tác dụng chữa bệnh, mang tới nhiều điều tốt lành và thậm chí mang đến cuộc sống ở thế giới bên kia. Chính vì lẽ đó, từ xưa con người đã dùng nhiều những vật phẩm chế tác từ Ngọc Bích.

Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá những hiện vật bí ẩn được chế tác bằng Ngọc Bích nhé!

1.    Kim lâu ngọc y
Đây là bộ y phục tùy táng được làm bằng Ngọc Bích chôn trong lăng mộ của Hoàng tử Lưu Chính và Hoàng tử phi. Kim lâu ngọc y được các nhà khoa học phát hiện vào năm 1968. Bộ y phục này được kết bằng hơn 2.000 miếng ngọc bích, bộ của Hoàng tử Lưu Chính được khâu bằng chỉ vàng còn Hoàng tử phí được khâu bằng chỉ bạc.
Theo quan niệm của người Trung Quốc cổ đại thì Ngọc Bích có sức mạnh ngăn xác chết không bị hủy hoại và bảo vệ chống lại những vong hồn độc ác. Chính vì vậy, bộ y phục tùy táng này được ra đời.

 vuangocbich 3

2. Thần Mặt trời răng nhọn của người Maya
Chiếc mặt nạ bằng Ngọc Bích này được tìm thấy tại di chỉ Rio Azul của người Maya với biểu tượng cho Kinich Ahau – thần Mặt trời. Theo mô tả thì vị thần này có một chiếc răng cá mập lớn giúp hiểu thêm phần nào về tâm linh người Maya.

3. Những chiếc đĩa tùy táng bằng ngọc bích
Có lẽ Trung Quốc là cái nôi của những vật phẩm bí ấn được chế tác từ Ngọc Bích. Sở dĩ Ngọc Bích được người Trung Hoa sử dụng nhiều, nhất là các vua chúa bởi họ quan niệm đây là biểu tượng của sự quyền uy và sự sung túc từ đời này sang kiếp khác. Và những chiếc đĩa lớn bằng Ngọc Bích với niên đại từ 5000 năm trước CN được đặt lên ngực hoặc bụng thi hài của giới quý tộc Trung Hoa.

4. Ngọc tỉ truyền quốc
Ngọc tỉ truyền quốc được cho là khắc vào năm 221 trước CN của Tần Thủy Hoàng – vị hoàng đế đã thống nhất 6 nước Chiến quốc dưới triều đại nhà Tần. Và là một trong những hiện vật bí ẩn nhất của Trung Quốc.
Chiếc ấn này đã được truyền từ đời này sang đời khác như một biểu tượng của quyền lực hoàng gia và cho đến khi nó biến mất vào khoảng năm 900 sau CN. Cho đến ngày nay chưa thể lý giải vì sao Ngọc tỉ này biến mất.

Trên đây là một số thông tin về những hiện vật bí ẩn được chế tác từ Ngọc Bích. Hi vọng bài viết đã mang lại những thông tin thú vị cho bạn đọc.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x