Từ xa xưa, ngọc bích được xem là món đồ quý hiếm và có tác dụng phong thủy cực lớn. Do đó, việc làm sao để những sản phẩm liên quan tới ngọc bích luôn sáng bóng và đẹp là điều mà nhiều người quan tâm. Trong bài viết tuần này, Vua ngọc bích sẽ hướng dẫn chi tiết cách bảo quản ngọc bích đúng chuẩn nhé!

Không làm tổn thương ngọc bích

Một trong những điều bạn cần biết khi bảo quản ngọc bích đó chính là tránh va chạm với vật cứng. Mặc dù ngọc bích có độ cứng cao nhưng nó lại rất dễ bị nứt khi va chạm mạnh. Vì các vết nứt xuất hiện bên trong dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng nó sẽ làm giảm đi sự hoàn hảo cũng như giá trị kinh tế của ngọc.

Tránh để ngọc bích bị ám bụi bẩn

Nếu như trên bề mặt ngọc bích bị bám bụi thì nên làm sạch bằng khăn mềm và ướt. Trong trường hợp bề mặt ngọc bám bụi bẩn cứng đầu hay dính dầu thì nên rửa sạch hoặc sử dụng bàn chải mềm cùng nước nóng vừa phải. Tuyệt đối không được sử dụng chất tẩy hóa học để làm sạch ngọc bích.

vong tay ngoc bich ban lien vong ngoc bich ban la he vua ngoc bich

Đối với những sản phẩm ngọc bích được chế tác và chạm khắc tinh xảo, bạn nên mang tới nơi có chuyên môn để làm sạch, bảo dưỡng nhằm để ngọc sáng hơn mà không bị trầy xước hay ăn mòn.

Hạn chế tiếp xúc ngọc bích với chất hóa học

Tránh để ngọc bích tiếp xúc với nước hoa, axit hay các hóa chất khác. Vì khi tiếp xúc với những chất này sẽ khiến bề mặt ngọc bích xuất hiện vết ố, xước kém thẩm mỹ. Cách tốt nhất là bạn nên tháo rời ngọc bích ra trước khi sử dụng những chất nói trên. Trong trường hợp ngọc tiếp xúc với nhiều mồ hôi cơ thể thì cách tốt nhất đó là rửa bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn không nên để ngọc bích tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Bởi nhiệt độ sẽ làm ngọc bích nở ra và khối lượng phân tử sẽ tăng lên làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Cách bảo quản ngọc bích khi không sử dụng

Nếu như bạn không sử dụng ngọc bích thì nên cất trong túi hoặc hộp trang sức để tránh cọ xát hoặc va đập. Bên cạnh đó, bạn nên tránh đặt ngọc bích bên ngoài vì vừa làm bụi bẩn tích tụ và ảnh hưởng tới độ sáng của ngọc. Không đặt ngọc bích ở nơi ẩm thấp hay nơi có nhiệt độ cao.

Trên đây là cách bảo quản ngọc bích đúng chuẩn. Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm ngọc bích xin vui lòng gọi ngay hotline của Vua ngọc bích nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x