Thời xa xưa, Đá Nephirite được xem là một loại đá được rất nhiều người ưa chuộng và chỉ có tầng lớp giàu có mới có thể sử dụng loại đá này. Tại sao lại như thế? Cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu lý do: Đá Nephirite Viên Ngọc Bích Yêu Thích Của Tầng Lớp Vua Chúa

Đá Nephirite hay đá Ngọc Bích một trong những loại ngọc rất quý hiếm được giới quý tộc, vua chúa yêu thích. Nếu như ta xem trên các phim truyền hình thường sẽ thấy các hoàng tử, công chúa, quan lại …thường sẽ đeo một miếng ngọc bội. Miếng ngọc như tượng trưng cho mệnh của họ vậy. Chính vì thế, Ngọc bích hay Đá Nephirite được coi là bảo bối không chỉ có vẻ đẹp tinh tế mà còn biểu tượng cho sức khỏe, may mắn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại đá này thông qua các phần dưới đây nhé!

Sự hình thành và đặc điểm của đá Nephirite

Công thức hóa học của nó là Ca2(Mg,Fe2+)5[OH]Si4O11]2 với cấu trúc tinh thể là Monoclinic và các sợi tổng hợp xem kẽ bảo gồm các thành phần như Tremolite-Actinolit, Silicat canxi magie cơ bản.

da Nephirite
Ngọc bích có nhiều loại, nhưng ngọc Nephirite thuộc loại quý hiếm nhất và đắt đỏ nhất. Độ cứng dao động từ 6 – 6,5 mohs. Màu sắc của ngọc Nephirite thường có màu xanh thẫm và mẫu đá này hay xuất hiện ở phí Bắc Columbia. Ngọc ở đây có chất lượng cao và chất lượng ngọc tốt, màu sắc không còn chỉ đẹp mà còn độc lạ và tinh tế. Tuy nhiên, ngọc Nephirite cũng có nhiều màu khác như màu trắng, vàng, nâu hoặc đen. Việc hình thành màu sắc đa dạng và khác nhau là do điều kiện vật lý, thổ nhưỡng, khí hậu ở nơi có loại đá này.

Những công dụng tuyệt vời của đá Nephirite viên ngọc bích đối với cuộc sống của con người

  • Tác dụng về sức khỏe: Theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy cho rằng, đá Nephirite có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp chủ nhân khỏe mạnh hơn nhờ đó mà có khả năng kéo dài tuổi thọ đặc biệt đối với những ai bị bệnh về đường ruột hoặc có vấn đề về lưu thông khí huyết, khả năng cầm máu cũng rất tốt.
  • Tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao: Dưới bàn tay điêu khắc, chế tác đa tài của các nghệ nhân tài hoa, những viên đá ngọc bích Nephirite được xử lý tạo thành những món trang sức, vật phẩm phong thủy cực kỳ tinh xảo. Những món đồ bảo vật này ngoài có thể dùng để trang trí nhà cửa, còn giúp tôn lên vẻ đẹp và nâng cao giá trị cho người đeo nó.
  • Tác dụng phong thủy: đá ngọc bích là sự hội tụ của đất trời nên sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn cho chủ nhân.

Ngoài ra còn một số tác dụng khác theo tâm linh mà nhiều người sử dụng đã cảm nhận:

  • Bảo vệ chủ nhân sở hữu trang sức, vật phẩm phong thủy đá ngọc bích những tai ương, vận hạn, tránh được những điều không may.
  • Giúp người đeo luôn có tinh thần minh mẫn, sáng suốt để quyết định các vấn đề trong cuộc sống một cách chính xác, nhanh chóng.

Tuy nhiên tất cả những tác dụng trên chỉ đúng với ngọc bích tự nhiên 100%. Vậy nên khi muốn sử dụng bạn cần mua được hàng chất lượng còn nếu không chắc chắn đá bạn định mua có đạt tiêu chuẩn hay không. Chúng tôi khuyên bạn không nên tiêu tốn chi phí thì hơn.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x