“Cổ Ngọc Việt Nam” là một trưng bày chuyên đề đặc biệt lần đầu tiên được Bảo tàng lịch sử Việt Nam tổ chức, giới thiệu một phần nhỏ trong kho tàng báu vật vô giá.

Không chỉ quý hiếm, ngọc còn được nhiều ngời tôn sùng vì những tác dụng và ý nghĩa thần bí. Người xưa tin rằng, Ngọc có những tính năng siêu phàm như trị bệnh, giúp cho trường sinh bất lão, giữ xác chết mãi mãi được nguyên vẹn, mang lại phúc lành…

Chính vì bản thân vật liệu đã hết sức hiếm quý nên những hiện vật ngọ đều được chế tác hết sức cẩn thận, tinh mỹ, thể hiện sự tài khéo tột bậc của nhưng người thợ thủ công truyền thống Việt Nam.

▸ Các bạn xem lại phầ 2 tại đây: https://vuangocbich.com/b/co-ngoc-viet-nam-phan-2-p5518.html

Tham khảo:

[1] Bảo tàng Lịch sử Quốc gia – National museum of Vietnamese history
[2] Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế – Hue Museum of Royal Antiquities
[3] Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế – Hue Monuments Conservation Centre

⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯

🙏 Vua Ngọc Bích xin đăng tải lại cho các bạn với mục đích để các bạn được THƯỞNG THỨC những tác phẩm giá trị từ Ngọc;

Phần còn lại, Vua Ngọc Bích cũng có đôi lời nhắn gửi thông qua những tác phầm này:

▸ Vua Ngọc Bích – Trang Sức Ngọc Bích Thiên Nhiên Số 1 Việt Nam mong các bạn thấy rằng nhiều sản phẩm (nói đúng hơn là tác phẩm) mà các bạn (những khác hàng của Vua Ngọc Bích được sở hữu có giá trị thế nào (hãy so sánh với đồ cổ từ Hoàng Cung) và thấy được sự TÂM HUYẾT của Vua Ngọc Bích.

▸ Ngày nay, Ngọc không còn là thứ gì đó quá xa xôi khó tìm, nhưng Ngọc Thật và đặc biệt là Ngọc Đẹp chưa bao giờ mất đi giá trị (cả vật chất lẫn tinh thần) cho nên các bạn hãy bỏ đi tư duy khi đi mua Ngọc: phải trong, phải xanh nhưng giá phải rẻ. Có thể các bạn không thích, nhưng chúng tôi phải nói thật: các bạn mua phải những sản phẩm Ngọc Giả giá rẻ TQ nhiều quá rồi, đến mức không biết phân biệt đc đâu là 1 sản phẩm: Chân (chân thật) – Mỹ (Đẹp): vẻ đẹp tự nhiên, chân thật của Ngọc.

▸ Từ trước đến nay, ở Việt Nam nguồn Ngọc chính đa phần đến từ Trung Quốc/Myanmar, là loại Ngọc Jadeite Jade, nhưng trong bài viết này, cố vấn chuyên môn của chúng tôi đã nói: loại Cổ Ngọc giá trị, đặc biệt là Cổ Ngọc của Triều đình Phong Kiến/Đại Gia – Phú Hộ Trung Quốc đa phần là Ngọc Nephrite: Các bạn có thể xem đầy đủ bài viết tại: http://bit.ly/2KliaLL (bài rất dài chỉ giành cho những người YÊU NGỌC thực sự – các bạn sẽ thấy nhiều thứ hay khi đọc Series này và tham khảo các hình ở post này).


On Facebook:

🏺 "Cổ Ngọc Việt Nam" đẹp mê hồn – Phần 2

Từ khoảng 7.000 năm nay, ngọc đã được con người biết đến và quý trọng. Người…

Người đăng: Vua Ngọc Bích – Trang Sức Ngọc Bích Thiên Nhiên Số 1 Việt Nam vào Chủ nhật, 17 tháng 2, 2019

Nguồn: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Vietnam History Museum.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x