Việc lựa chọn trang sức hiện nay đã không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Bên cạnh vàng hay kim cương, đá ngọc bích hiện nay cũng chính là một loại trang sức được người dùng ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao của nó. Tuy nhiên trên thị trường vẫn xuất hiện nhiều sản phẩm giả, gây hoang mang cho người sử dụng. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm để phân biệt ngọc bích thật và ngọc bích giả.

Màu sắc của ngọc bích
Đây cũng là cách nhận biết phổ biến đối với các loại trang sức nói chung và với ngọc bích nói riêng. Các sản phẩm thật sẽ có màu sắc khác với các sản phẩm giả một cách tương đối. Nếu bạn là một người chuyên về các loại đá này thì có thể dễ dàng nhận ra. Bạn có thể sử dụng ánh sáng của tia cực tím để phân biệt. Ánh sáng của máy thử tiền giả cũng là một phương pháp hữu ích để nhận biết ngọc bích. Khi soi ánh sáng tia cực tím và đá ngọc bích, nếu đá biến thành màu xanh da trời thì đó là ngọc giả, còn nếu ngọc vẫn giữ nguyên màu ban đầu thì chính là ngọc thật.

vuangocbich

Bên cạnh đó, bạn có thể quan sát màu sắc của ngọc. Những viên ngọc thật sẽ có các dải hoa văn và màu sắc có độ trong, đây mới là những viên ngọc tốt. Bạn không nên mua những viên ngọc có trầy xước hay chắp vá bởi những viên ngọc này chưa chắc đã là ngọc tốt.

Tác động bằng ngoại lực
Tác động bằng ngoại lực không phải là cách bạn dùng một lực mạnh vào viên ngọc bởi nếu thật sự là ngọc tốt thì cũng sẽ bị vỡ và hư hỏng. Bạn chỉ nên sử dụng móng tay cào nhẹ vào ngọc. Nếu ngọc ngay lập tức bị trầy xước thì sẽ là ngọc giả hoặc ngọc không tốt vì đối với ngọc thật thì những lực va chạm nhẹ nhàng như vậy sẽ không có quá nhiều ảnh hưởng. Ngoài tác động bằng lực, bạn có thể kiểm tra ngọc thật bằng tác động nhiệt. Đối với ngọc giả thì sau khi gặp tác động nhiệt thì sẽ nhanh chóng bị lõm.

Nhờ người có kinh nghiệm kiểm định
Nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm thù bạn có thể mang đến nhờ những người có kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực này để kiểm tra. Hoặc bạn có thể đem trực tiếp sản phẩm đến những cửa hàng uy tín để thẩm định ngọc. Đó là cách đáng tin để giúp bạn phân biệt thật giả. Để tránh những hiện tượng mua phải ngọc giả, bạn không nên quá ham giá rẻ bởi thông thường, giá ngọc thật sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều so với các sản phẩm ngọc được bán trôi nổi trên thị trường. Mặc dù giá thành cao nhưng đó sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mua sản phẩm.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x