Từ rất lâu rồi, đá ngọc bích Nephrite đã luôn được yêu thích trong việc chế tác trang sức cho giới quý tộc, trang sức vua chúa, có giá trị sánh ngang với ruby hay sapphire. Bởi dòng đá này, không chỉ có vẻ đẹp thuần khiết, hút hồn tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp cho người đeo mà còn mang lại nhiều giá trị về mặt tinh thần: mang lại may mắn trong cuộc sống, con đường công danh sự nghiệp được thuận lợi, sức khỏe dồi dào đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Vậy nên, nếu bạn muốn mua một món trang sức từ đá ngọc bích Nephrite đẹp và chất lượng, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhé.

Màu sắc đá ngọc bích Nephrite

Yếu tố thứ nhất ảnh hưởng lớn đến việc đánh giá ngọc bích có đẹp hay không đó chính là màu sắc. Một viên ngọc bích Nephrite đẹp thường có màu xanh lá cây hay xanh thẫm và đi kèm theo đó sẽ xuất hiện thêm một số vết lốm đốm trên thân. Những nhà buôn chuyên nghiệp họ thường chọn những viên đá có nước ngọc càng sáng, càng thuần ít lẫn đốm đen tạp chất thì giá càng cao.

Chúng ta cần quan sát tới các mảng tối, sáng trên bề mặt đá. Viên đá càng hài hòa càng tốt.

da ngoc bich e1622002739210

Tạp chất ruồi, đồi mồi xanh đen

Sau khi xét về tiêu chuẩn màu sắc ngọc bích Nephrite, điều chúng ta cần quan tâm đến tiếp theo là các tạp chất ruồi, đồi mồi của viên đá.
Tiêu chuẩn về tạp chất có thể quan sát bằng mắt thường. Hầu hết viên đá nào cũng sẽ có ít hoặc nhiều đồi mồi, tạp chất. Nhưng những viên đá có ít tạp chất nhất thì càng quý.

Độ trong suốt

Nếu nhìn bằng mắt thường thì thực sự khó để nhìn thấy độ trong của đá ngọc bích nephrite. Có thể dùng ánh sáng để soi, tuy nhiên đây cũng chỉ là điều kiện phụ thêm vì hàng như vậy rất hiếm.

Trọng lượng và kích cỡ

Thường, ngọc bích trong tự nhiên được tím thấy, khai thác với nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, giá ngọc bích không phụ thuộc quá nhiều vào kích cỡ.

Làm giả, tổng hợp và xử lý

Ngọc bích đã được con người tổng hợp, xử lý tăng độ đẹp bằng nhiều phương pháp khác nhau. Việc làm giả có xuất hiện nhiều trên thị trường bởi giá thành của ngọc bích khá đắt đỏ, việc làm giả ngọc bích Nephrite jade rất tinh vi nhằm mục đích mắt thường khó nhận ra. Vậy nên hãy chọn một nhà cung cấp uy tín quen thuộc, hoặc nhờ những người thực sự am hiểu về dòng đá quý này đi cùng mua hàng khi bạn có nhu cầu mua sắm.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x