Hiện nay, đá phong thủy đang ngày càng được ưa chuộng bởi không chỉ vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế, sang trọng vốn có mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy đời sống sâu sắc. Một trong những loại đá quý được nhắc đến nhiều nhất đó là ngọc bích nephrite. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc và quý khách hàng các kiểu chế tác đá phong thủy ngọc bích nephrite cùng ý nghĩa tượng trưng của nó. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích trước khi mua sắm nhé.

Với độ cứng 6-6.5 trên thang độ Mohs, nên đá ngọc bích nephrite có thể chế tác thành nhiều kiểu vật phẩm, nhiều đồ lưu niệm khác nhau. Nhiều nghệ nhân thường khi chế tác thường sẽ không chỉ lấy cảm hứng từ thần thoại, từ những câu chuyện cổ mà họ còn dựa vào nhiều nền văn hóa khác.

Biểu tượng các kiểu chế tác đá phong thủy Ngọc Bích Nephrite

Biểu tượng Hei Matau

ngoc bich 1

Biểu tượng hei Matau nguyên bản thì có giống như hình lưỡi câu đã được cách điệu. Biểu tượng hei matau mang ý nghĩa thịnh vượng, sức mạnh và sung túc. Biểu tượng này được xem như bùa may mắn đối với những ai hoạt động kinh doanh, đi lại trên biển. Mặt đá ngọc bích nephrite hình xoắn biểu thị cho những nẻo đường đời và lối đi của tình yêu nên được xem như sự vĩnh hằng cố hữu. Hình xoắn của biểu tượng hei matau được chia 2 kiểu.

  • Hình xoắn đơn thì biểu thị cho sự kết nối mãi mãi không chia rời.
  • HÌnh xoắn biểu tượng cho sức mạnh tình bạn và long trung thực.

Biểu tượng toki

Tên gọi phổ biến là kiểu Bound Toki, đây là một biểu tượng cho sức mạnh và lòng can đảm khi đối đầu với kẻ thù.

Biểu tượng Pi

Biểu tượng Pi khi chế tác lên đá ngọc bích nephrite thì thường có kiểu dáng khá đơn giản là mặt đá hình tròn trơn, phẳng dẹt và có lỗ tròn ở giữa. Chế tác theo biểu tượng Pi thì không cần trang trí hoặc chạm khắc gì. Lý tưởng là lỗ tròn ở giữa sẽ có đường kính bằng khoảng 1/5 đường kính của cả mặt vòng.

Đá ngọc bích nephrite vẫn được biết đến là loại đá mang biểu tượng cho sự trầm lặng và trí tuệ. Cùng với tâm luân xa, nó giúp tăng cường và nuôi dưỡng tình cảm. Nó là một vật hộ mạng, giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những mối nguy hại.

Chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp của ngọc bích nephrite nên người ta đã quan niệm rằng trao ngọc cho nhau là một phước lành.

Nếu bạn đang dần yêu thích loại đá quý này, thì hãy liên hệ với vuangocbich để sở hữu ngay một món trang sức ưng ý nhé. Vuangocbich – nơi bán trang sức đá ngọc bích nephrite uy tín số 1 Việt Nam.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x