Từ thời xa xưa, ngọc bích đã là món trang sức được giới quý tộc, vua chúa, quan lại ưa chuộng vì giá trị của nó. Tuy nhiên với nhiều loại ngọc được bày bán ngày càng nhiều trên thị trường hiện nay, để lựa chọn được hàng chuẩn và chất lượng không hề đơn giản. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, vuangocbich sẽ bật mí cho bạn cách chọn lựa ngọc bích thông thái để tránh khỏi “tiền mất tật mang”.

Không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp quý phái cho người đeo mà ngọc bích còn có nhiều ý nghĩa về phong thủy và tâm linh. Nhiều người nhận định rằng, khi sử dụng ngọc bích trong một thời gian dài sẽ giúp mang lại nhiều may mắn về tiền tài và danh vọng cho chủ nhân. Dưới đây là cách chọn ngọc tốt mà bạn cần lưu ý tham khảo. Cụ thể như sau:

Ngọc Bích Nephrite là một loại Silicate Calcium và Magnesium [Ca2(Mg,Fe)5(OH)2], được hình thành qua hàng nghìn năm nên thường có màu sắc tươi sáng và nhiều màu trải dài từ trắng đến xám, vàng đến nâu thậm chí có thể là màu đen hay bất kỳ một màu khác. Nhưng màu khiến ngọc bích Nephrite đắt đỏ nhất đó là màu màu xanh lá cây hay xanh thẫm và đi kèm theo đó sẽ xuất hiện thêm một số vết lốm đốm trên thân. Nước Ngọc càng sáng, càng thuần màu, ít lẫn đốm đen, tạp chất thì giá trị càng cao.

ngoc bich

Đấy là về hình thức, nếu tinh ý tìm hiểu lâu dài, tham khảo nhiều nơi bạn có thể dùng mắt thường để cảm nhận và lựa chọn. Nhưng cách này chỉ phù hợp với người đã biết về Ngọc và chơi Ngọc Bích Nephrite lâu năm.
Còn đối với một số bạn mới tìm hiểu thì cần phải dùng các cách sau để nhận biết:

Một số mẹo hay để chọn:

Hãy kiếm 1 viên đá ngọc bích thật mang đi khi đi mua trang sức ngọc bích khác. Để 2 món đồ va chạm vào nhau vài lần. Nếu tiếng kêu nghe như tiếng hạt cườm nhựa thì có lẽ viên đá bạn đang thử là hàng giả.

Làm phép thử trầy xước bằng móng tay hoặc một mảnh kim loại. Hãy thực hiện thật tinh ý vào nhé, nếu cà một đường mà bạn thấy trầy xước thì có lẽ sản phẩm bạn đang xem không phải thật.

Hãy chọn cửa hàng uy tín

Cửa hàng uy tín cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Hình ảnh quảng cáo chính chủ
  • Cửa hàng có giấy đăng ký kinh doanh, địa chỉ kinh doanh rõ ràng
  • Ngọc Bích được bán tại cửa hàng phải có giấy chứng nhận sản phẩm, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nếu là hàng nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Giấy kiểm định Ngọc bích, loại ngọc bạn sẽ mua
  • Yêu cầu shop kiểm định sản phẩm nếu sản phẩm bạn mua có giá trị lớn

Cuối cùng chúc quý khách hàng có thể thông thái và lựa cho mình được những sản phẩm như ý và đúng với giá trị.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo

0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x